Công an TP. Phan Thiết tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH

         Sáng ngày 17/01/2023, Công an TP. Phan Thiết tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) cho gần 100 học viên thuộc các lực lượng: dân phòng, nòng cốt Tổ liên gia PCCC, điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn thành phố.

 

 

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH- Công an Bình Thuận truyền đạt một số vấn đề và quy định của pháp luật về PCCC; tổ chức, hoạt động của lực lượng PCCC; kiến thức cơ bản về cháy nổ như: khái niệm, những yếu tố và điều kiện cần thiết cho sự cháy, một số nguyên nhân gây ra các đám cháy, phương pháp PCCC và CNCH, PCCC trong sử dụng điện- xăng dầu, biện pháp phòng cháy- nổ trong bảo quản và sử dụng gas trong sinh hoạt, một số kỹ năng PCCC và thoát nạn, dụng cụ- phương tiện chữa cháy và cách sử dụng.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho lực lượng cơ sở nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC; trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng cơ bản và các thao tác sử dụng hiệu quả trang thiết bị, dụng cụ PCCC, nâng cao năng lực PCCC và CNCH; qua đó, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa và đảm bảo lực lượng, phương tiện, kịp thời xử lý sự cố cháy, nổ xảy ra ngay từ đầu, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn TP. Phan Thiết.

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập