Nô nức hội thi chạy vượt Đồi cát Mũi Né Mừng Đảng- Mừng Xuân Quý Mão 2023

          Từ lâu, đồi cát Mũi Né- Phan Thiết được xem là một địa điểm du lịch độc đáo, thu hút du khách gần xa đến để khám phá bức tranh cát kỳ bí nhiều đường nét, để thử sức chinh phục thử thách do thiên nhiên tạo dựng nên. Đồi cát Mũi Né cũng là nơi được TP. Phan Thiết chọn tổ chức giải việt dã vào mùng 4 tết Âm lịch hàng năm. Bên cạnh việc tạo ra một sân chơi vui xuân đón Tết ý nghĩa ngày đầu năm thì Hội thi chạy vượt đồi cát là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện ước muốn chinh phục thiên nhiên, vượt qua những giới hạn của bản thân bằng những bước chân trần mạnh mẽ trên đồi cát mênh mông. Đến tham dự có ông Nguyễn Hồng Hải- Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy; ông Huỳnh Ngọc Tâm- Phó Giám đốc Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch Bình Thuận; ông Nguyễn Nam Long- Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng đông đảo người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước tham gia cổ vũ.

 

Nô nức hội thi chạy vượt Đồi cát Mũi Né Mừng Đảng- Mừng Xuân Quý Mão 2023

 

          Từ 06 giờ sáng ngày 25/01 (tức mùng 4 âm lịch), dòng người nô nức đổ về khu vực đồi cát Mũi Né để xem Hội thi chạy vượt Đồi cát- một hoạt động văn hóa thể thao không thể thiếu đối với người dân xứ biển vào mỗi dịp đầu xuân. 320 vận động viên, trong đó, nữ là 132 và nam 188 vận động viên của 22 đơn vị gồm: 18 phường, xã; trường THPT Phan Chu Trinh- TP. Phan Thiết; CLB Runners 86 Phan Thiết; các huyện: Hàm Thuận Nam, Bắc Bình tham dự hội thi chạy vượt đồi cát mừng đảng, mừng xuân Quý Mão 2023.

          Về thể thức thi đấu, khác với những năm trước, các vận động viên tham gia Hội thi vượt Đồi cát Mũi Né năm 2023 sẽ không chạy trên đường trường mà chỉ chạy trên đồi cát, được chia làm hai nội dung là nữ 02 ngàn 500 mét và nam 04 ngàn mét, các vận động viên tranh tài không phân biệt hệ tuyển hay hệ phong trào.

          Không khí đầu xuân mát lành là điều kiện lý tưởng để các vận động viên thi thố tài nghệ. Quyết liệt trên từng bước chạy, cùng những pha bứt phá ngoạn mục, cuộc thi đã thu hút sự theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của du khách. Nó như những nét chấm phá cho một bức tranh thiên nhiên đặc sắc; góp phần tạo thêm nét độc đáo cho thắng cảnh đồi Hồng.

          Thông thường, ở những cuộc thi việt dã, việc hoàn thành những cự ly thi đấu đường trường đã là một nỗ lực lớn của các vận động viên. Đặc biệt, đối với những vận động viên thi đấu ở thể thức phong trào, ít được tập luyện thường xuyên thì thử thách từ những cuộc thi việt dã càng gia tăng. Đó là ở những cuộc thi đường trường, còn đối với nội dung thi đấu độc đáo như hội thi vượt đồi cát Mũi Né thì các vận động viên càng phải nỗ lực gấp bội để chiến thắng được bản thân, chinh phục những thử thách từ thiên nhiên. Để chinh phục được đồi cát, thì những đôi chân của các vận động viên phải thật dẻo dai, mạnh mẽ, tinh thần thi đấu luôn kiên cường hướng về phía trước. Mọi năm, những vận động viên tham gia tranh tài Hội thi vượt Đồi cát Mũi Né đều cố gắng hoàn thành các cự ly thi đấu, dù sức lực có bị vắt kiệt. Hoàn thành những thử thách dựng lên từ đồi cát cũng là một chiến thắng dành riêng cho mỗi thí sinh tham gia cuộc thi.

          Sau hơn 01 giờ tranh tài tại Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né 2023. Kết quả, ở nội dung nữ: vận động viên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (phường Xuân An) đã cán đích đầu tiên, tiếp theo sau là Nông Thị Trang (xã Tiến Lợi) và Triệu Diệu Nhi (phường Đức Nghĩa) lần lượt về thứ 02 và 03; Cũng ở hệ thi đấu dành cho nữ, các cô gái của phường Xuân An đoạt giải nhất đồng đội, 02 huyện: Bắc Bình và Hàm Thuận Nam giành giải nhì và ba đồng đội

          Ở nội dung nam: vận động viên Đỗ Duy Thắng (xã Thiện Nghiệp) về đích đầu tiên- xếp hạng nhất, Diên Tiến Hoà (huyện Bắc Bình) về đích thứ 02 và về thứ 03 là Bùi Minh Tường (trường THPT Phan Chu Trinh); Riêng về thành tích dành cho đồng đội, đơn vị xã Thiện Nghiệp xếp vị trí thứ nhất, giải nhì thuộc về đơn vị huyện Bắc Bình, và giải ba là phường Phú Hài.

          Hội thi vượt đồi cát Mũi Né diễn ra vào mùng 4 tết âm lịch hàng năm đã trở thành một nét đẹp truyền thống, thu hút các bạn trẻ tìm đến để vượt qua những thử thách từ thiên nhiên. Sự dẻo dai, mạnh mẽ từ những đôi chân trần trên cát như thể hiện tinh thần vượt qua giới hạn trong bản thân của con người. Bên cạnh đó, hội thi vượt đồi cát cũng là một hoạt động làm phong phú các hoạt động vui xuân đón tết cho những du khách chọn Phan Thiết làm nơi vui chơi trong dịp tết nguyên đán.

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập