Đảng bộ phường Bình Hưng với công tác tạo nguồn cử đảng viên nhập ngũ

Chuẩn bị giao quân năm 2023, với sự quyết tâm nỗ lực của toàn đảng bộ, Bình Hưng đã phát triển, tạo nguồn và cử 01 đảng viên trong số các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2023. Đó là Đảng viên Nguyễn Quốc Trung – sinh năm 1997 ở chi bộ khu phố 2 phường Bình Hưng.

Gặp Nguyễn Quốc Trung đúng vào dịp các ban ngành đoàn thể và cấp ủy chính quyền phường và khu phố đến thăm gặp, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023, chàng trai sinh năm 1997, cho biết: sau khi tốt nghiệp Cao đẳng du lịch vào năm 2019 Trung đã xin đi làm tiếp thị cho một công ty có chi nhánh tại Phan Thiết – Bình Thuận, với mức lương từ 9 đến 10 triệu đồng một tháng. Cùng thời gian này, Trung được khu phố giao cho nhiệm vụ Bí thư chi đoàn và là Phó ban Bảo vệ dân phố khu phố 2 – phường Bình Hưng. Ban ngày đi làm, đêm về Nguyễn Quốc Trung lại tham gia vào các hoạt động của  khu phố khi cần. Ghi nhận cho sự nỗ lực ấy, sau thời gian phấn đấu, rèn luyện và được dìu dắt của các thế hệ đi trước, tháng 11/2021 Nguyễn Quốc Trung đã được chi bộ khu phố 2 kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam. Và trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 này, trải qua các bước xét duyệt theo quy trình Nguyễn Quốc Trung đủ điều kiện để tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Với mong muốn được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội – một môi trường mà Trung cũng luôn mơ ước nên lúc nào Nguyễn Quốc Trung cũng sẵn sàng để chờ ngày lên đường nhập ngũ.  Tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ của Trung ngoài ý thức trách nhiệm của một đảng viên, nghĩa vụ của một công dân còn là sự động viên đến từ gia đình. Bởi ông Nguyễn Xinh – ba của Nguyễn Quốc Trung cũng là bộ đội xuất ngũ hiện đang làm bảo vệ cho trường THPT Phan Bội Châu, còn mẹ Trung cũng là cán bộ về hưu nên rất ủng hộ việc con trai thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bà Phạm Thị Tám – Bí thư chi bộ khu phố 2 phường Bình Hưng, cho biết: để thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên nói chung và tạo nguồn phát triển đảng cử nhập ngũ nói riêng theo chỉ đạo của Đảng ủy phường, hàng năm, chi bộ đều tiến hành rà soát và phân công giúp đỡ các quần chúng ưu tú. Bởi, việc phát triển đảng viên ở địa bàn dân cư hiện gặp nhiều khó khăn nên hễ có nguồn đủ điều kiện là chi bộ dìu dắt ngay. Nói về nguồn đảng viên cử nhập ngũ Nguyễn Quốc Trung, bà Phạm Thị Tám, bí thư chi bộ khu phố 2 phường Bình Hưng, đánh giá rất cao tinh thần hăng hái, nhiệt huyết của tuổi trẻ khi Trung tham gia các hoạt động của khu phố.

Phó bí thư Đảng ủy phường Bình Hưng- bà Lê Thị Kim Bích, cho biết: Để có được nguồn đảng viên cử nhập ngũ năm 2023 nói trên, ngay sau mỗi năm giao quân trước, đảng ủy, hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đều lên kế hoạch rà soát, chọn lựa những nam thanh niên hội tụ đủ các tiêu chí về phẩm chất đạo đức, lý lịch chính trị, trình độ văn hóa để đưa vào diện kèm cặp, giúp đỡ và hướng là một trong những nguồn đảng viên nhập ngũ của những năm tiếp theo. Ngoài sự chủ động trong công tác lãnh chỉ đạo phát triển đảng viên mới, đặc biệt là công tác tạo nguồn cử đảng viên nhập ngũ, Bình Hưng đồng thời phát huy tích cực vai trò của mỗi gia đình và chính bản thân những thanh niên trong diện tạo nguồn. Bởi, để có được một quần chúng ưu tú nhằm phát triển đảng cần phải có một quá trình rèn luyện, cống hiến, phấn đấu, tu dưỡng và trưởng thành của mỗi người. Chính yêu cầu này, càng đặt ra cho cấp ủy địa phương ngay từ đầu phải chọn những quần chúng thật sự ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp với một tiêu chí – chọn người nào chắc người nấy.

Như vậy có thể thấy, để đạt được kết quả nêu trên, bên cạnh ý thức, trách nhiệm của gia đình và chính bản thân mỗi thanh niên, đảng viên còn là vai trò chủ động, tích cực phối hợp của cấp ủy chi bộ và đảng ủy các địa phương trong công tác tạo nguồn cử đảng viên nhập ngũ.

 

                                                           Hồng Tú

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập