Giáo viên, học sinh mầm non hào hứng tham gia Chuyên đề “tôi yêu Việt Nam”

Trong 2 ngày 27 và 28/12, Sở giáo dục và đào tạo Bình Thuận thí điểm tổ chức Hội thảo- chuyên đề chương trình “tôi yêu Việt Nam” cấp học mầm non, năm học 2022-2023 tại Trường Mầm non Phan Thiết và Mẫu giáo Hàm Chính (huyện Hàm Thuận Bắc). Thông qua chuyên đề này giúp trẻ lớp lá-5, 6 tuổi có những hiểu biết và những hành vi, thói quen ban đầu trong chấp hành Luật giao thông; giúp trẻ rèn luyện tính tự tin, mạnh dạn, đoàn kết khi tham gia các hoạt động tập thể, góp phần phát triển trí tuệ, hình thành kỹ năng sống tích cực cho trẻ.

 

Giáo viên, học sinh mầm non hào hứng tham gia Chuyên đề “tôi yêu Việt Nam”

 

Trong sáng ngày 27/12, trên 100 cán bộ, quản lý, giáo viên mầm non của các trường mầm non-mẫu giáo trên địa bàn tỉnh đã tựu về trường mầm non Phan Thiết- nơi được chọn tổ chức Hội thảo- chuyên đề chương trình “tôi yêu Việt Nam” cấp học mầm non, năm học 2022-2023. Mới hơn 7 giờ sáng ngày 27/12, sân trường mầm non Phan Thiết rộn rã hẳn lên bởi tiếng í ới của các cháu học sinh, tiếng hò reo của cô giáo; cùng tiếng vỗ tay của cán bộ, quản lý, giáo viên các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn tỉnh. Tất cả đã tạo nên một không gian rộn ràng, sinh động, tạo cảm xúc đặc biệt giúp các cháu học sinh 5,6 tuổi tự tin hơn trong các phần thi của mình.

Mở đầu chuyên đề, các đại biểu đã được xem phần trình bày các tiết mục tiểu phẩm, hát múa với nhiều màu sắc, sáng tạo của các cháu 5,6 tuổi về nội dung giáo dục an toàn giao thông; các tiết mục được thiết kế, dàn dựng, đầu tư công phu tạo ra sự hấp dẫn, lôi cuốn cho chương trình. Sau phần mở màn là 3 phần thi: “Rung chuông vàng”; “Tài năng của bé”; “Bé thực hành an toàn giao thông”, xen kẽ là các tiểu phẩm, múa hát của các cháu 5,6 tuổi, các giáo viên và phụ huynh. Ghi nhận của chúng tôi, ở phần thi “trắc nghiệm tìm hiểu về luật giao thông đường bộ”- được tổ chức theo hình thức “rung chuông vàng”, ở mỗi câu hỏi-trẻ sẽ lựa chọn một trong các đáp án a-b-c. Phần thi này đã tạo nên sự kịch tính, gay cấn bởi không chỉ giúp các bé có thêm nhiều kiến thức về an toàn giao thông, mà còn là nơi các bé được thể hiện sự tự tin, mạnh dạn, phát huy khả năng xử lý tình huống và thể hiện bản lĩnh của chính mình. Tương tự, ở phần “thi tài năng của bé” và “Bé thực hành an toàn giao thông”, các bé lớp lá-5,6 tuổi cũng hào hứng tham gia nội dung thi một cách tự tin, thể hiện rõ thông điệp chấp hành Luật an toàn giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Bé Trương Ngọc An, học sinh lớp lá 2 trường mầm non Phan Thiết, cho biết: “con rất thích thú khi được tham gia chương trình này, vì qua đây con được hiểu biết thêm về luật giao thông, hình thành thói quen, hành vi đúng bảo vệ chính mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông”.

Không những giúp học sinh, mà thông qua chuyên đề này còn giúp cán bộ quản lý và giáo viên hiểu rõ hơn và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ, giúp trẻ “chơi mà học - học bằng chơi”, tiếp thu thêm kiến thức mới một cách tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng đầy bổ ích và lý thú. “Chuyên đề này đã tạo sức lan tỏa lớn trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh. Đồng thời giúp giáo viên mầm non thực hiện tốt nội dung giáo dục ATGT được lồng ghép trong chương trình giáo dục mầm non, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục Luật giao thông trong trường mầm non”, cô Nguyễn Thị Thuỷ-hiệu trưởng trường mầm non Phú Trinh cho biết.

Chắc rằng, sau khi tham quan, học tập chuyên đề “tôi yêu Việt Nam”, những người làm công tác quản lý giáo dục, và giáo viên các trường mầm non - mẫu giáo trên địa bàn toàn tỉnh sẽ đúc kết được kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy. Từ đó, về chia sẻ những điều hay với các giáo viên khác cùng trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

                                                                        Xuân Trang

Xuân Trang
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập