Người sĩ quan quân hàm xanh nhiệt huyết và gần dân.
Lượt xem: 3

 

Với suy nghĩ “sức trẻ phải cống hiến, đảng viên phải gương mẫu”, đại úy Dương Văn Sơn luôn đi trước, làm trước không chỉ trong công việc mà còn bám sát địa bàn cơ sở để chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Là Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Tân Thắng, đại úy Sơn luôn gương mẫu trong công tác, nhiệt huyết, đi đầu trong tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Đại úy Dương Văn Sơn - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Tân Thắng luôn đi dầu trong tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân.

Tham gia quân ngũ năm 2006, đến 2009, đại úy Sơn được vinh dự kết nạp Đảng khi tròn 24 tuổi. Trải qua nhiều cương vị khác nhau trong quá trình công tác, Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bản thân chủ động cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thắng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những vùng điều kiện còn khó khăn, nơi có  đông đồng bào dân tộc thiểu số; thông qua những người uy tín, chức sắc nắm bắt tình hình, nguyện vọng để chủ động tham mưu cấp ủy chính quyền có những giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ. Nhờ đó, đời sống của nhân dân có sự khởi sắc, tiến bộ. Đơn cử trường hợp của em Thông Thị Thành ở xã Tân Thắng (Hàm Tân) được đại úy Sơn tận tình chỉ bảo trong học tập và giúp đỡ để gia đình em có được cuộc sống tốt hơn. Trên cương vị Chi ủy viên, Chính trị viên phó, đại úy Sơn luôn đề cao trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giữ vững mối quan hệ đoàn kết trong chi bộ, thực hiện tốt công tác giáo dục, quản lý cán bộ, chiến sĩ. Bản thân chủ động đề xuất tổ chức các buổi tọa đàm, sinh hoạt nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, hành động cho chiến sĩ; phát huy tính tích cực tự học, tự nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại úy Sơn cho biết: Gần 10 năm sống với nhân dân và đồng bào dân tộc khu vực Tân Thắng nơi đơn vị đóng quân, đã giúp tôi hiểu được phần nào đời sống của bà con nơi đây. Tôi thường xuyên gặp gỡ trao đổi với chính quyền địa phương làm sao để giúp dân xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế để đời sống người dân ngày một nâng lên…

Với những đóng góp và cống hiến, đại úy Dương Văn Sơn đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Bình Thuận. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng bằng khen với thành tích 5 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đây là gương sáng, điển hình để những chiến sĩ trẻ tiếp bước, noi theo. 

                                                                                Ban Thi đua - Khen thưởng

 

Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang