CÁC XÃ MẢNG NAM HUYỆN: TƯNG BỪNG NGÀY HỘI BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN 2022

Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2022 của xã Chí Công, Hoà Minh và thị trấn Phan Rí Cửa được tổ chức vào chiều ngày 03/3/2022 tại hội trường nhà văn hoá xã Chí Công. Về tham dự có thượng tá Phạm Ngọc Hoà – Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh, đồng chí Nguyễn Dân – Tỉnh uỷ viên – Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Trung Trực – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo UBMTTQVN huyện, các đoàn thể huyện, lãnh đạo Đồn Biên phòng Hoà Minh, chính quyền các địa phương cùng đại diện tổ đoàn kết, nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn.

Ngày hội cũng đã trao tổng cộng 44 suất quà, mỗi suất 400.000 đồng cho 15 chủ tàu thuyền trưởng thực hiện tốt các chính sách, pháp luật trên biển, tham gia tích cực vào các hoạt động do lực lượng biên phòng, chính quyền địa phương phát động và 29 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại đây các đại biểu cùng ngư dân về tham dự đã được xem lại những thước phim quý giá về quá trình hình thành và những đóng góp của lực lượng biên phòng vào bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, đảm bảo an ninh biên giới quốc gia, các hoạt động góp phần giúp phát triển kinh tế - xã hội nước nhà. Kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 – 03/3/2022); 33 năm ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 – 03/3/2022) là dịp để ôn lại sự hình thành, phát triển, những đóp góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của lực lượng biên phòng cả nước nói chung và biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện Tuy Phong nói riêng. Trong đó nhấn mạnh đến việc phối kết hợp với chính quyền các địa phương vùng biển nơi đóng chân thực hiện nhiều hoạt động, phong trào an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa tạo ra sự gắn kết quân dân, cùng chung tay bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới biển.

Qua 01 năm thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Trong năm đã phối hợp với các ngành tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, …đặc biệc là các nội dung như: Luật Biên giới quốc gia; Luật Biên phòng Việt Nam; Luật biển Việt Nam; Luật Thủy sản 2017; tuyên truyền pháp luật về phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các quy định về pháp, vật liệu nổ,…được 05 buổi/360 lượt người tham gia.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đã phát huy hiệu quả. Năm 2021, qua các nguồn tin cung cấp của quần chúng nhân dân lực lượng Biên phòng Hoà Minh đã phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự các địa phương tổ chức bắt, khởi tố, điều tra ban đầu 09 vụ/10 đối tượng tràng trữ, mua bán trái phép chất ma túy (tang vật thu được 0,4897g Heroin/102,6673g methaphetamin/03 ĐTDĐ/ 01 xe máy và 2.800.000đ). Phong trào quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đã được quan tâm triển khai và được quần chúng nhân dân hưởng ứng tích cực, tham gia có hiệu quả. Đến nay đã phối hợp rà soát, củng cố, thành lập 31 Tổ tự quản ANTT với 302 thành viên; 40 Tổ thuyền đoàn kết với 1.310 thành viên. Hiện nay, các tổ tự quản an ninh trật tự, tổ thuyền đoàn kết, cốt cán chính trị đang hoạt động có hiệu quả, các thành viên trong tổ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm chắc tình hình an ninh trật tự trong thôn và trên biển, kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương, đồn Biên phòng những vụ việc, vấn đề phức tạp về an ninh trật tự và vi phạm pháp luật. Qua tuyên truyền vận động, đã yêu cầu các chủ phương tiện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, kết quả đến thời điểm hiện tại trên địa bàn có 189/217 phương tiện đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (đạt hơn 87.1 %).

Trong thực hiện các mô hình, chương trình phối hợp, các ban ngành, đoàn thể, lực lượng địa phương đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả, như: Trao học bổng cho 06 em học sinh nghèo trên địa bàn mỗi tháng 500.000đ/em theo Chương trình “Nâng bước em tới trường”, Mô hình “Hũ gạo tình thương”, tặng 02 hộ gia đình nghèo trên địa bàn/15 kg gạo.… thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tổ chức thăm hỏi, trao tặng gần 15 suất quà cho gia đình chính sách, các em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ, tết. Thăm, khám bệnh miễn phí, tặng thuốc và quà trị giá 1.700.000 đồng cho 01 gia đình liệt sỹ do đơn vị phụng dưỡng nhân ngày Thương binh liêt sỹ.

Phát biểu tại ngày hội, Ông Nguyễn Trung Trực – Chủ tịch UBND huyện đánh giá sự gắn kết, công tác phối kết hợp giữa lực lượng Biên phòng đóng chân tại đơn vị với chính quyền các địa phương hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh biên giới, an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt là trong việc tuyên truyền vận động ngư dân tuân thủ các chính sách, pháp luật nghề cá trên địa bàn góp phần chống khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển địa phương. Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội được thực hiện có hiệu quả từ đó nâng cao tình quân dân, tạo tiền đề để thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của huyện cũng như địa phương phát động. Qua thực tế cho thấy “Ngày hội biên phòng toàn dân” đã đi  sâu vào thực chất, hiệu quả, góp phần giúp ổn định an ninh trật tự, phát triển kinh tế huyện nhà.

                                                                      

Phi Hải
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang