Chỉ thị của Đảng, điểm tựa cho người nghèo

Triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với tín dụng chính sách xã hội.

Với nhiệm vụ được giao, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Tuy Phong đã bám sát Nghị quyết Hội đồng nhân dân và Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện, chỉ đạo của UBND cấp huyện và Giám đốc chi nhánh, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan và các tổ chức chính trị - xã hội, tập trung triển khai thực hiện tín dụng chính sách và các mặt hoạt động khác, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực và bảo đảm an sinh xã hội, ổn định an ninh - chính trị, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Nhiều năm qua, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tuy Phong không ngừng mở rộng mảng lưới giao dịch đến tận cơ sở và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để đưa nhanh nguồn vốn tín dụn ưu đãi đến các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn toàn huyện;

Việc tổ chức hoạt động giao dịch cố định tại các xã, thị trấn nhằm giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thuận lợi, tiết giảm chi phí, bên cạnh đó là tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc quản lý vốn tín dụng chính sách.

Nhờ triển khai thực hiện tốt các hoạt động, sau 05 triển khai thực hiện Chỉ thị, tính đến ngày 30 tháng 11 năm 2019, doanh số cho vay từ đầu năm 94.040 triệu đồng/3.640 hộ, doanh số thu nợ 66.278 triều đồng; tổng dư nợ 11 chương trình vay vốn đạt 306.556 triệu đồng với 13.258 hộ vay, tăng trên 29.000 triệu đồng so với đầu năm, đạt 99,3% kế hoạch năm.

  Không chỉ giúp người dân được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện còn tích cực phối hợp với các cấp chính quyền và các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân lựa chọn cây, con phù hợp để phát triển kinh tế gia đình và sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích. Đồng thời, hướng dẫn các hộ vay vốn phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tăng cường củng cố, nâng hệ thống Điểm giao dịch cố định tại các xã và nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn, phân công cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn cụ thể, hàng tháng cán bộ tín dụng tham gia sinh hoạy cùng các Tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người dân tiếp cận với các nguồn tín dụng ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Trong 11 tháng đầu năm, vốn huy động tiền gửi tiết kiệm của Tổ tiết kiệm và vay vốn đạt 15.344 triệu đồng, giảm 255 triệu đồng so với đầu năm, 300/300 Tổ tiết kiệm và vay vốn có tham gia huy động tiền gửi qua tổ, tỷ lệ Tổ tham gia là 100% số dư tiền gửi tiết kiệm bình quân 1 thành viên là 1.162 nghìn đồng.

Với các Chương trình tín dụng chính sách ưu đãi đến với các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH đã được khơi thông, trở thành nguồn lực quan trọng trong công tác giảm nghèo, là điểm tựa cho nhiều gia đình ổn định kinh tế và thực hiện các tiêu chí thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Người dân sau khi được vay vốn đã phát huy hiệu quả rất tốt, nhiều mô hình sản xuất kinh doanh được hình thành, tạo tiền đề để người dân sản xuất phát triển kinh tế gia đình lâu dài. Chính sách cho vay hỗ trợ làm nhà, sửa nhà, xây dựng công trình vệ sinh đã giúp nhiều hộ gia đình làm được nhà ở khang trang, sạch đẹp đảm bảo các tiêu chuẩn về tiêu chí nhà ở dân cư và tiêu chí vệ sinh môi trường…

 

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tuy Phong

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang