Tuy Phong chung tay đẩy lùi dịch Covid -19

Hiện nay dịch bệnh tại nước ta đang diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh và khó lường. Tại Tỉnh ta, dịch đã bắt đầu bùng phát vào ngày 23/6/2021; 03 địa phương có dịch phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; phong tỏa Bệnh viện Đa Khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Tuy phong và 03 xóm thuộc thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc. Theo thông tin của cơ quan chức năng, tính đến chiều ngày 28/6/2021, toàn tỉnh hiện nay có 13 ca mắc Covid-19, kéo theo hàng trăm ca F1, hàng ngàn ca F2, những người có nguy cơ tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly, một số nơi phải phong tỏa, giãn cách xã hội.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh; ngày 26/6/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phát hành Công văn số 402-CV/HU chỉ đạo Tăng cường khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; UBND huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã khẩn trương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện. Song song với việc triển khai các hoạt động, các biện pháp quyết liệt để dập dịch, UBND huyện còn rất quan tâm vấn đề chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngày 28/6/2021, UBND huyện đã chỉ đạo trưng dụng Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình của huyện làm nơi tiếp nhận, cấp cứu ngoài viện (đối với các trường hợp bệnh nặng nguy cấp). Các xã, thị trấn, nhất là lực lượng ở tuyến đầu như ngành Y tế, Quân sự, Công an, Dân quân tự vệ, tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên... đang phải dốc sức, gồng mình ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm. Cố gắng hoàn thành nhiệm vụ ở 14 chốt kiểm dịch và 10 khu cách ly tập trung (gồm 04 khu vực đang triển khai và 06 khu vực dự phòng).

Mặt trận và các đoàn thể huyện đã tích cực vào cuộc để “chia lửa” giúp sức các lực lượng tuyến đầu giảm bớt khó khăn, áp lực. Bên cạnh việc tiếp tục duy trì, phối hợp với các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân chấp hành tốt các quy định, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước, ngành chuyên môn về các biện pháp phòng, chống dịch … còn bổ sung lực lượng cốt cán của mình để tiếp sức cùng các lực lượng tuyến đầu. Nổi bật: Mặt trận huyện đã có thư kêu gọi, phát động toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị và toàn thể các tầng lớp nhân dân trong huyện tiếp tục hỗ trợ, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Hội Phụ nữ huyện, ngoài việc phối hợp Quân sự huyện lo các bữa ăn các khu cách ly, còn nhận thêm trách nhiệm (thông qua UBND xã Phú Lạc) chủ trì ghi nhận các nhu cầu về nhu yếu phẩm, đồ ăn, nước uống thuốc men…của nhân dân trong 03 xóm cách ly để phối hợp ban, ngành huyện giải quyết.  Hội Chữ Thập đỏ huyện đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 20 chai nước sát khuẩn, 20 thùng nước suối, 22 thùng sữa, 23 thùng mì tôm, 60 hộp bánh ngọt, 1000 kính chống giọt bắn với trị giá hơn 23 triệu đồng. Liên đoàn Lao động huyện đã vận động đoàn viên, người lao động  được 50,9 triệu đồng  mua các suất quà, kính chống giọt bắn thăm tặng các chốt kiểm dịch. Công đoàn cơ quan Huyện ủy đã vận động đoàn viên đóng góp tiền mua vật liệu làm hơn 400 tấm chống giọt bắn tặng cho các chốt kiểm dịch và khu cách ly tập trung. Công đoàn Công ty Nước khoáng Vĩnh Hảo tặng 20 thùng nước khoáng chai. Huyện đoàn  ngoài vận động các nhu yếu phẩm, khẩu trang, kính chống giọt bắn và 9,2 triệu đồng tiền mặt; còn huy động đoàn viên tham gia trực hỗ trợ tại các chốt, nấu ăn ở bếp ăn Quân sự phục vụ các khu cách ly, dọn dẹp vệ sinh ở khu được trưng dụng làm khu cách ly.

Bênh cạnh đó, nhiều đơn vị, tổ chức, hội, nhóm thiện nguyện đang chung tay, kêu gọi, vận động hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho các lực lượng đang trực chốt, bà con khu vực đang phong tỏa và đặc biệt là bà con có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nhiều trong mùa dịch. Tiêu biểu như: Đoàn công tác Chùa Hải hội (Phan Rí Cửa) đã vận động quyên góp trao tặng cho Mặt trận huyện: 500 kg gạo, 50 thùng mì tôm, 500 khẩu trang. Một số giáo viên trường THCS Trần Quốc Toản tặng 200 tấm chắn giọt bắn; một số giáo viên trường Mẫu giáo Sao Mai tặng 90 tấm chắn giọt bắn…. Tất cả những nghĩa cử cao đẹp ấy đang trợ lực, tiếp sức rất đắc lực, hiệu quả cho các ngành chức năng trong hoạt động chống dịch. Những hành động giúp đỡ, chia sẻ ấy đã làm ấm lòng chiến sĩ, người dân trong mùa dịch, tạo sức lan tỏa, tạo nên phong trào toàn dân chống dịch trên quê hương Tuy Phong nắng gió nhưng đầy tình người!

Hiện nay các cấp ủy, chính quyền đang dồn sức huy động mọi nguồn lực, nghiên cứu triển khai các giải pháp thật nhanh, thật hiệu quả để ngăn chặn, khống chế, dập dịch. Nhân dân trong huyện hãy yên tâm, tin tưởng vào sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước, của chính quyền địa phương. Chấp hành thật tốt các biện pháp phòng chống dịch, đăc biệt là thực hiện tốt Thông điệp “5K” của Bộ Y tế  Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng để tự bảo vệ mình và gia đình  ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Khích lệ mọi người tiếp tục duy trì các hoạt động nhân đạo, từ thiện để chung tay chia sẻ giúp nhau trong lúc khó khăn.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Cấp ủy, Chính quyền địa phương, sự vào cuộc nhiệt tình, năng động của Mặt trận, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận, đồng tâm hiệp lực của người dân cùng với việc phát huy truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái của Dân tộc; truyền thống yêu nước, thương nòi của người dân Tuy Phong nói riêng và Bình Thuận nói chung....Chúng ta nhất định sẽ vượt qua khó khăn, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đem lại cuộc sống yên bình cho người dân sống trên mảnh đất Tuy Phong đầy nghĩa tình này.

BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY TUY PHONG

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang