NĂM 2019 TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN LÀM TỐT CÔNG TÁC Y TẾ DỰ PHÒNG

Năm 2019, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã làm tốt công tác phòng ngừa, kiểm soát không để lây lan thành ổ dịch lớn khi có dịch bệnh xảy ra.

Số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện là 377 ca. Qua khám sàng lọc, theo dõi và điều trị không có trường hợp để nặng, tử vong xảy ra. Ngay khi xuất hiện bệnh, TTYT huyện đã phối hợp với các xã thị trấn, chỉ đạo các trạm y tế thực hiện phun thuốc diệt muỗi tại các khu dân cư có nguy cơ xảy ra dịch bệnh sốt xuất huyết, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh sốt xuất huyết lây lan thành diện rộng trên địa bàn. Công tác phòng chống sốt rét luôn được chú trọng. Trong năm có 11 trường hợp mắc sốt rét thường, không có sốt rét ác tính, không có trường hợp tử vong do sốt rét; đã thực hiện 5.399 lam xét nghiệm tìm ký sinh tùng sốt rét đạt 72% kế hoạch. Bên cạnh đó TTYT huyện cũng đã kịp thời khám, điều trị không để xảy ra dịch đối với các bệnh truyền nhiễm như: tiêu chảy, tay chân miệng….

Công tác tiêm chủng mở rộng được đảm bảo. TTYT huyện đã thực hiện tốt việc cung cấp vắc xin, dụng cụ và đảm bảo chất lượng, an toàn tiêm chủng tại các điểm tiêm, không có tai biến do tiêm xảy ra. Tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đủ 8 loại vắc xin đạt 77,44%; cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi uống vitamin A 12.449/12.498 lượt, đạt tỷ lệ 99,6%....Chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, bệnh lao, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế cộng đồng cũng được đẩy mạnh và đạt các mục tiêu đề ra.

Đến nay các trạm y tế trên địa bàn huyện cũng đã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến 2020 đạt tỷ lệ 100%. Thời gian tới TTYT huyện đã chỉ đạo các Trạm y tế tiếp tục triển khai đẩy mạnh các hoạt động giữ chuẩn nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Phi Hải

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang