Mặt trận xã Phú Lạc tổ chức hội nghị sơ kết mô hình “Phòng, chống ma túy dựa vào gia đình và cộng đồng năm 2021”

Chiều ngày 15/4/2022, tại hội trường xã Phú Lạc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tổ chức hội nghị sơ kết mô hình “Phòng, chống ma túy dựa vào gia đình và cộng đồng năm 2021”. Đến tham dự hội nghị có ông Bích Xuân Vương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; ông Đỗ Tấn Thông – Phó Chủ tịch UBND xã; các thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) mô hình phòng, chống ma túy của xã; Bí thư chi bộ, Ban điều hành 03 thôn và thành viên tổ vận động mô hình. Thông qua buổi hội nghị sơ kết là dịp đánh giá những kết quả đạt được và những mặt tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện mô hình phòng, chống ma túy dựa vào gia đình và khu dân cư; xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm 2021, qua thực hiện Ban Chỉ đạo (BCĐ) của xã đạt được một số kết quả như: Thường xuyên tổ chức sinh hoạt 02 Ban vận động của thôn, phối hợp cùng ban Công an xã tổ chức sinh hoạt khảo sát tất cả các thanh thiếu niên trên địa bàn có tụ tập hút chích ma túy, có 56 hộ dân 02 thôn Lạc Trị và Phú Điền ký cam kết không sử dụng ma túy, ngoài ra Công an xã còn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã, cùng đội xung kích các thôn thường xuyên tuần tra kiểm tra tình hình an ninh trật tự tại địa bàn, phối hợp các chi tổ hội tuyên truyền về tác hại ma túy, sự nhận biết về các loại chất ma túy cho hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của xã về chuyên mục truyền thông pháp luật liên quan đến phòng, chống ma túy cho bà con nhân dân toàn xã. Tính đến ngày 31/12/2021, xã Phú Lạc có 22 người nghiện ở trên địa bàn 03 thôn, trong đó có 17 trường hợp đưa vào diện theo Nghị định 111 của Chính phủ, 03 trường hợp đưa vào diện 221 của Chính phủ, 02 trường hợp đưa vào diện cai nghiện bắt buộc. Công tác triển khai thực hiện được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, cả hệ thống chính trị và sự chung tay góp sức của các thành viên BCĐ và Ban Vận động mô hình phòng, chống ma túy dựa vào khu dân cư.

Tại hội nghị, đại diện các mô hình phòng chống ma túy tại các thôn đã báo cáo tham luận, phân tích những hạn chế tồn tại trong quá trình thực hiện, triển khai các nhiệm vụ trong thực hiện mô hình phòng chống ma túy. Theo đó, việc tiếp cận người nghiện vẫn còn rất khó khăn, một số hộ gia đình vẫn chưa hợp tác với chính quyền trong công tác vận động, tuyên truyền người nghiện tham gia cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện, số lượng người nghiện ở các xã ngày càng tăng các cơ sở cai nghiện không đủ cở sở vật chất,... để các con nghiện đi cai nghiện. Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ tạo điều kiện cho các đối tượng cai nghiện được tái hòa nhập cộng đồng: vốn vay, việc làm … vẫn còn rất là điều trăn trở của các cấp các ngành.

Với mục tiêu giữ vững địa bàn không còn trọng điểm về ma túy, kiềm chế, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy, đến cuối năm 2022, không phát sinh người nghiện mới. Thời gian tới, xã Phú Lạc nói chung, các mô hình về phòng, chống ma túy sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao nội dung sinh hoạt, hình thức tuyên truyền tác hại về ma túy đến người dân; tiếp tục rà soát, củng cố, nâng cao hiệu quả các tổ  mô hình phòng chống ma túy, đẩy mạnh công tác nắm bắt, phát hiện, đấu tranh triệt phá các loại tội phạm liên quan đến ma túy. Đặc biệt, tổ chức tốt lễ ra quân hưởng ứng tháng hành động về phòng chống ma túy vào tháng 6/2022.

Tại hội nghị, ông Bích Xuân Vương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cũng đã ghi nhận và biểu dương thành tích mà BCĐ của xã, Ban Vận động mô hình phòng chống ma túy 2 thôn (Phú Điền, Lạc Trị) đã cùng Đảng ủy, chính quyền chung tay thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma túy tại địa bàn thôn nói riêng và xã nói chung, với mục đích làm kiềm chế, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa phương.

                                                                                                           Kim Y - Phú Lạc

Kim Y - Phú Lạc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang