Bãi đá 7 màu “mất điểm” trong mắt du khách

BT- Cùng với thắng cảnh chùa Cổ Thạch nổi tiếng, bãi đá 7 màu hoang sơ kỳ thú, cùng bãi biển đẹp đang là điểm nhấn của du lịch Tuy Phong trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh, môi trường khiến bãi đá 7 màu mất điểm trong mắt du khách.

Rác đang làm bãi đá 7 màu mất điểm trong mắt du khách.

Có thể nói sau khi tuyến đường ven biển Hòa Thắng – Hòa Phú đưa vào sử dụng, nhiều du khách đã chọn cung đường này để phượt. Sau khi khám phá địa điểm được mệnh danh là “con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam”, nhiều du khách đã chọn bãi đá 7 màu làm điểm dừng chân. Với lợi thế bãi đá tự nhiên độc đáo, bờ biển thơ mộng và hải sản ngon trong những năm qua, du khách cả nước đã biết nhiều hơn về điểm du lịch này. Dịp Tết Mậu Tuất vừa qua, rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đã lựa chọn bãi đá 7 màu để tham quan du lịch. Tuy nhiên, vấn đề môi trường, rác ở khắp nơi khiến du khách  mất vui khi đến đây tham quan. Khởi hành từ Long An, nhóm của anh Hữu Danh đã chọn bãi đá 7 màu để dừng chân ăn trưa ngày mùng 5 tết (20/2/2018). “Khi đến địa bàn Phan Thiết, chúng tôi quyết định đi tuyến đường Hòa Phú – Hòa Thắng để ngắm cảnh và cũng tiện đường đến bãi đá 7 màu. Lúc khởi hành, mấy người bạn cũng giới thiệu đến địa điểm này để tham quan. Vì nơi đây có bãi đá tự nhiên rất đẹp và hải sản cũng ngon, nhưng khi đến nơi thì thật thất vọng”, anh Danh chia sẻ.  Theo cảm nhận của anh Danh thì bãi đá 7 màu là nơi lý tưởng để khám phá. Những viên đá nhiều hình dạng, màu sắc là một đặc ân mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này mà không phải nơi nào cũng có. Nhưng trái ngược với cảnh quan thì vệ sinh môi trường ở đây quá tệ. Khắp bãi đá hoang sơ toàn là rác, từ bịch ni lông tới vỏ hộp cơm, vỏ chai bia, khẩu trang... Khi tham quan bãi đá 7 màu, du khách phải mua vé 15.000 đồng/người, nhưng điểm du lịch lại đầy rác.

Cùng với Bàu Trắng, tuyến đường Hòa Phú – Hòa Thắng nối điểm du lịch chùa Cổ Thạch – bãi đá 7 màu đang là tuyến kết nối du lịch phía Bắc của tỉnh. Nhưng với tình trạng vệ sinh môi trường như hiện nay thì sự phát triển của tuyến du lịch này sẽ như thế nào?

NGUYỄN LUÂN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang