Triển khai thực hiện chế độ trợ cấp và trợ giúp xã hội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
 

          Nhằm tổ chức tốt cho các gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Chủ tịch UBND huyện vừa có Công văn đề nghị Mặt trận, các Đoàn thể huyện và yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt những nội dung sau:

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm công tác thực hiện chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng bảo trợ xã hội năm 2022; trên cơ sở đó, chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

 Khẩn trương rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói, không có Tết trong Nhân dân trên địa bàn thuộc quyền quản lý trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và giáp hạt đầu năm 2023, chú ý hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào DTTS, hộ thuộc diện neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình có người làm việc tại doanh nghiệp, nhà máy trong và ngoài tỉnh cho giãn việc, nghỉ việc, thiếu việc làm, mất việc làm,…hiện nay gặp khó khăn về đời sống; chủ động sử dụng nguồn kinh phí dự phòng ngân sách của cấp xã để thực hiện hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thiếu đói, thiếu ăn, không có Tết; đồng thời, chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Mặt trận, các Đoàn thể cùng cấp kêu gọi, vận động các tổ chức, các doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài địa bàn có lòng hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn. Tuyệt đối không để hộ dân nào thiếu đói, thiếu ăn, không có Tết trong dịp Tết. Trường hợp nguồn kinh phí cấp xã không đủ để thực hiện thì Chủ tịch UBND các xã, thị trấn báo cáo về UBND huyện xem xét, hỗ trợ trước ngày 05/1/2023.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ chủ trì, phối hợp với Mặt trận, các Đoàn thể và các Hội quần chúng thuộc UBND huyện tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, hộ đồng bào DTTS,…để đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

 Bưu điện Hàm Thuận Bắc huy động tốt nguồn nhân lực của đơn vị để chi trả trợ cấp tháng 01, tháng 02 năm 2023 cho đối tượng người có công và đối tượng xã hội theo đúng hợp đồng đã ký kết và phải thực hiện chi trả hoàn thành 100% đối tượng trước ngày 13/01/2023 (nhằm ngày 22 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Đối với các đối tượng có khó khăn về đi lại, yêu cầu nhân viên Bưu điện phải đến tận nhà để chi trả.

Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch: Chủ trì, phối hợp với Kho bạc huyện đảm bảo nguồn kinh phí để chi trả cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội kịp thời, theo đúng thời gian quy định.

Đề nghị Mặt trận, các Đoàn thể huyện tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tặng quà Tết cho đoàn viên, hội viên của tổ chức mình đang gặp khó khăn trong dịp Tết.

Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thực hiện chi trả quà Tết của Chủ tịch Nước và của UBND tỉnh cho các đối tượng người có công; chuyển tiền quà Tết cho cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện để thực hiện chi trả cho cán bộ hưu trí; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Bưu điện huyện trong việc chi trả trợ cấp cho đối tượng người có công, đối tượng xã hội đúng theo hợp đồng đã ký kết và phải thực hiện xong trước ngày 13/01/2023.

                                                                                      Thành Khoa















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang