TẬP HUẤN MÔ HÌNH “KỸ THUẬT TRỒNG NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VÀ NẤM RƠM TRONG NHÀ TẠI XÃ HỒNG SƠN VÀ HỒNG LIÊM”


Sáng ngày 14 &15/3/2022, tại Nhà văn hóa xã Hồng Sơn và Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức tập huấn mô hình kỹ thuật trồng nấm đông trùng hạ thảo và nấm rơm trong nhà cho các hộ dân nhằm đa dạng hóa các loại cây trồng, tăng thu nhập cho nông dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Tham dự buổi tập huấn có ông Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc Trung tâm Thông tin & Ứng dụng tiến bộ KHCN tỉnh Bình Thuận và cán bộ chuyên môn; đại diện phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện; Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Nông dân cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể các xã tham dự.

 

Ảnh: Tập huấn mô hình kỹ thuật trồng nấm đông trùng hạ thảo

và nấm rơm tại xã Hồng Sơn

Qua tập huấn, có 10 hộ đăng ký tham gia trồng nấm (tại xã Hồng Sơn 5 hộ và xã Hồng Liêm 5 hộ). Đây là những hộ có kiến thức và chịu khó tìm hiểu về kỹ thuật trồng nấm rơm trong nhà. Việc tập huấn mô hình này sẽ hỗ trợ kiến thức, tạo điều kiện cho nông dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao khả năng hiểu biết, mạnh dạn trong việc triển khai trồng nấm, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp của địa phương.

Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp cho phát triển trồng nấm; hy vọng rằng việc triển khai mô hình này sẽ cho giá trị kinh tế cao, tạo tiền đề cho  người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao thu nhập, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng nông thôn mới “kiểu mẫu” ở các địa phương./.                                                

                                                                 Phạm Thị Diễm Chi















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang