KIỂM TRA CÔNG TÁC THANH NIÊN, THI ĐUA, KHEN THƯỞNG NĂM 2022 TẠI XÃ ĐA MI VÀ XÃ ĐÔNG GIANG
 

Ngày 11/5/2022, Tổ kiểm tra do Phòng Nội vụ huyện chủ trì đã tiến hành kiểm tra công tác thanh niên, thi đua, khen thưởng năm 2022 tại 02 xã là Đa Mi và Đông Giang.

Dự kiểm tra có đại diện lãnh đạo và chuyên viên Phòng Nội vụ huyện; cấp xã có đại diện lãnh đạo UBND và các công chức phụ trách lĩnh vực thanh niên, thi đua, khen thưởng.

Qua kiểm tra, Tổ đã đánh giá những mặt được cũng như hạn chế tại 02 xã Đa Mi và Đông Giang; theo đó, các xã có xây dựng chương trình, kế hoạch, quy chế để triển khai thực hiện công tác thanh niên và thi đua, khen thưởng. Có tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua và đăng ký danh hiệu thi đua hàng năm. Việc xét thi đua, khen thưởng được quan tâm thực hiện. Ngoài ra, các phong trào thi đua khác như: thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, thi đua theo Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy… được triển khai, đạt một số kết quả nhất định.

Tuy nhiên, việc ban hành Quy chế thi đua, khen thưởng và công tác thanh niên thuộc thẩm quyền của cấp xã chưa cụ thể. Tổ chức việc ký kết giao ước thi đua, đăng ký danh hiệu thực hiện chưa đầy đủ theo quy định. Trong công tác khen thưởng còn nhiều hạn chế như việc tổ chức họp Hội đồng thi đua, khen thưởng trước khi ra quyết định khen thưởng chưa đảm bảo; hồ sơ khen thưởng của một số tập thể, cá nhân chưa đảm bảo quy định (nhất là báo cáo thành tích); xét khen thưởng cho tập thể, cá nhân hàng năm còn ít…

Kết luận tại các buổi làm việc, Tổ kiểm tra đã đề nghị địa phương cần chú ý phát huy những kết quả đạt được; đồng thời, đề nghị địa phương rà soát, khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót được chỉ ra qua buổi kiểm tra để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng và thanh niên trong thời gian đến.

Phòng Nội vụ















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang