Kết quả thực hiện tiêu chí Thông tin và Truyền thông trong xây dựng nông thôn mới năm 2021

Hiện nay trên địa bàn huyện có 11/12 xã đạt tiêu chí số 8 về Thông tin và Truyền thông trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, chiếm tỷ lệ 91.7%.

11/12 xã của huyện đều có điểm phục vụ bưu chính (xã Mỹ Thạnh không có bưu điện xã). Điểm bưu điện văn hóa có vị trí thuận tiện cho việc cung ứng các dịch vụ thư và sử dụng các dịch vụ bưu chính, dịch vụ viễn thông tại các xã, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao đáp ứng nhu cầu.

Hạ tầng mạng thông tin di động trên địa bàn phát triển tương đối hoàn thiện; 12/12 xã có phủ sóng di động 4G và mạng lưới cáp quang Internet đến tận các khu dân cư trong xã, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện thoại, Internet. Các tuyến cáp viễn thông ở các trục đường liên xã, liên khu đảm bảo mỹ quan, đảm bảo an toàn mạng lưới và hành lang lưới điện. Triển khai đến các doanh nghiệp viễn thông nâng cấp hệ thống hạ tầng, đáp ứng nhu cầu dịch vụ Internet phục vụ học tập, làm việc online và triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

100% các xã trên địa bàn huyện có hệ thống truyền thanh đến các khu dân cư, các cụm loa truyền thanh hoạt động tốt, được bảo trì, nâng cấp thường xuyên, hoạt động theo đúng quy định, có bố trí cán bộ hoạt động cấp xã phụ trách; tuyên truyền đầy đủ các nội dung theo đúng chỉ đạo và chương trình phát thanh, tiếp phát theo quy định. Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, hệ thống truyền thanh các xã phát huy vai trò truyền tin, cung cấp thêm rất nhiều thông tin hữu ích để phòng, chống dịch bệnh, giúp người dân nắm bắt thông tin nhanh chóng, kịp thời.

100% các xã đều sử dụng thư điện tử công vụ chung và thư cá nhân cho các cán bộ, công chức trong quản lý và điều hành công việc. Triển khai sử dụng có hiệu quả các phần mềm đã được đầu tư (Hệ thống thư điện tử, phần mềm Quản lý văn bản và điều hành, Một cửa điện tử, Chữ ký số, phần mềm kế toán, kê khai thuế, bảo hiểm, quản lý hộ tịch). Các xã đều được trang bị máy tính có kết nối mạng Internet phục vụ công tác chuyên môn. Tăng cường thực hiện các thủ tục hành chính cung cấp trên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành hỗ trợ hoặc thay thế phương thức làm việc truyền thống giữa người dân, doanh nghiệp với UBND các cấp, đã rút ngắn thời gian và chi phí của việc thực hiện dịch vụ công, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động phục vụ người dân, doanh nghiệp.

          VHTT

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang