Hàm Thuận Nam tổ chức thành công hội thi leo núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam – Bình Thuận mở rộng lần thứ XXV năm 2023

Trong không khí rộn ràng, tươi vui của những ngày đầu xuân, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Mão 2023, sáng ngày 28 tháng 1 năm 2023 (nhằm ngày mùng 7 Tết Nguyên đán), UBND Huyện Hàm Thuận Nam phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thi leo núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận (mở rộng) lần thứ XXV năm 2023. Tham dự lễ khai mạc Hội Thi có Đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh Bình Thuận; đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; đồng chí Lê Thị Bích Liên -Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy HTN; đồng chí Trần Ngọc Diệp- Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện HTN. Đông đảo cán bộ, Nhân dân, huấn luyện viên, vận động viên các đoàn trong và ngoài huyện tham gia hội thi.

Hội thi leo núi Tà Cú Hàm Thuận Nam – Bình Thuận mở rộng năm 2023 có sự tham gia của 42 đoàn đến từ 6 tỉnh, thành phố trong cả nước với 337 vận động viên nam, nữ tham gia. Trong đó hệ phòng trào có 24 đơn vị trong huyện với 158 vận động viên; Hệ đội tuyển có 7 đơn vị với 57 vận động viên và Hệ đội tuyển mở rộng các tỉnh có 11 đoàn với 122 vận động viên. Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên của cả hai hệ: đội tuyển và phong trào đã thi thố tài năng với 2 nội dung: chạy việt dã cự ly 4000 mét đối với vận động viên Nam, 3000 mét đối với vận động viên nữ và cùng tranh tài leo núi với chặng đường 2.300 mét có độ dốc từ 40 - 65 độ. Ban tổ chức hội thi đã chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt và hầu hết các VĐV tham gia hội thi đều có sự luyện tập và chuẩn bị chu đáo cả về tinh thần, thể lực, quyết tâm cao.

Qua hơn 2 tiếng đồng hồ, các vận động viên nam, nữ của cả 2 hệ: hệ đội tuyển và hệ phong trào đã lần lượt chinh phục đỉnh cao Núi Tà Cú có độ cao 649 mét so với mực nước biển... Vận động viên nam Phạm Ngọc Phan đội tuyển Bình Thuận đã xuất sắc về đích sớm với thành tích 36 phút 08 giây, đoạt giải Vua leo núi và vận động viên nữ Khuất Phương Anh đội tuyển tỉnh Đồng Nai xuất sắc về đích sớm với thành tích 39 phút 04 giây, đoạt giải Nữ hoàng leo núi.

Núi Tà Cú và khu du lịch Tà Cú nằm ven quốc lộ 1A, thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, cách thành phố Phan Thiết 28 km về phía Nam. Khu di tích lịch sử văn hoá chùa núi Tà Cú là di lam thắng cảnh đẹp, nổi tiếng ở huyện HTN đã được xếp hạng thắng cảnh cấp quốc gia, Hàng Năm, Khu di tích lịch sử văn hoá chùa núi Tà Cú huyện HTN thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Hội thi năm nay được tổ chức gắn liền với lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023) và mừng xuân Quý Mão năm 2023; Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Hàm Thuận Nam (01/6/1983 -01/06/2023) và Hưởng ứng các hoạt động chào mừng năm du lịch Quốc gia 2023 – Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Hội thi leo núi Tà Cú được huyện HTN tổ chức từ năm 1996 đến nay đã trải qua 27 năm với 25 lần tổ chức giải, hai năm gián đoán do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Từ một giải phong trào của địa phương hàng năm đến nay Hội thi đã được phát triển thành giải mở rộng, ngày càng nâng cao chất lượng, thu hút được sự quan tâm của nhiều vận động viên về tham dự.

Hội thi leo núi Tà Cú được Huyện Hàm Thuận Nam tổ chức hàng năm vào ngày mùng 7 tết nguyên đán đã trở thành ngày hội truyền thống, tạo nên một nét đặc trưng của huyện HTN – Tỉnh Bình Thuận trong quần thể khu di tích lịch sử văn hoá thắng cảnh cấp quốc gia được mọi người biết đến .

Kết thúc Hội thi leo núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận (mở rộng) lần thứ XXV năm 2023, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các vận động viên và các đoàn đạt thành tích cao. Trong đó, hệ đội tuyển  mở rộng, BTC trao giải nhất và cúp Vua leo núi cho cho vận động viên nam Phạm Ngọc Phan đội tuyển Bình Thuận; Trao giải nhất và cúp Nữ hoàng leo núi cho vận động viên nữ Khuất Phương Anh đội tuyển tỉnh Đồng Nai.  Đồng thời trao giải nhất - nhì - ba đồng đội nam, đồng đội nữ; nhất – nhì - ba toàn đoàn và các vận động viên đạt thành tích cao trong hội thi của cả 2 hệ: Hệ phong trào và hệ đội tuyển mở rộng.

Hội thi leo núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận mở rộng lần thứ XXV năm 2023 đã thành công tốt đẹp.

                                            Minh Tuyến

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang