Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

Nhằm hưởng ứng chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022, chung tay góp phần xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, tin cậy, đồng thời giúp các cơ quan, đơn vị và người dân trên cả nước có thể sử dụng công cụ miễn phí trong thời gian triển khai chiến dịch để loại bỏ, xử lý mã độc trên các máy tính, thiết bị của mình đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của các cơ quan, đơn vị.

Vừa qua, UBND huyện ban hành Công văn về việc triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022. Qua đó giao các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

- Cập nhật thông tin chi tiết về chiến dịch và công cụ hỗ trợ xử lý mã độc tại địa chỉ: https://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022. Thực hiện phát động chiến dịch truyền thông về nguy cơ khi sử dụng phần mềm bẻ khóa, không bản quyền và khuyến nghị sử dụng công cụ hỗ trợ xử lý mã độc của chiến dịch đến từng người dùng cá nhân trong cơ quan, đơn vị.

- Chủ động giám sát, kiểm tra, rà quét, xử lý mã độc trên các máy tính, thiết bị của đơn vị mình bằng các phần mềm miễn phí được đăng tải trên địa chỉ: https://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022. Gồm các bước thực hiện như sau:

1.     Kiểm tra mã độc mức mạng

Bước 1: Truy cập tại địa chỉ: https://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022

Hình 1: Thực hiện chọn kiểm tra ngày

Tiếp theo: Người dùng chọn kiểm tra ngay

Bước 2: Thông báo kết quả: Chúc mừng!

 

Hình 2: Thông báo chưa phát hiện địa chỉ IP của bạn có kết nối mạng botnet

2.     Kiểm tra máy tính người dùng

Bước 1: Để đảm bảo an toàn nên thực hiện bước này, người dùng thực hiện rà quét máy tính của bạn bằng phần mềm phòng chống mã độc đang có hoặc chọn Tải xuống một trong các phần mềm/công cụ dưới đây:

 

Hình 3: Các phần mềm, công cụ miễn phí dùng để quét mã độc

Bước 2: Người dùng tiến hành cài đặt phần mềm quét mã độc

Văn Vương

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang