MÔ HÌNH CAMERA AN NINH GÓP PHẦN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Lượt xem: 2820

Tình hình tội phạm ngày càng gia tăng, thủ đoạn ngày càng tinh vi đang là thách thức không nhỏ đối với công tác đảm bảo ANTT hiện nay. Cũng chính vì vậy mà mô hình camera an ninh trên địa bàn huyện Hàm Tân được đưa vào hoạt động và ngày càng phát huy hiệu quả trong đấu tranh, tố giác tội phạm.

Sông Phan là địa bàn giáp ranh với 2 huyện Hàm Thuận Nam và Tánh Linh nên khá phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Xã Sông Phan lại trải dài trên 2 tuyến QL1A và QL55 với nhiều điểm đen về tai nạn giao thông. Bênh cạnh đó, ý thức của nhân dân địa phương trong việc chấp hành ATGT và ANTT nông thôn còn nhiều hạn chế gây khó khăn trong công tác quản lý địa bàn của các lực lượng chức năng.

Trước thực trạng này, xã Sông Phan đã phát động mô hình camera an ninh để giảm thiểu các trường hợp vi phạm trên địa bàn và góp phần hoàn thành tiêu chí 19 về ANTT trong xây dựng NTM. Theo đó, Sông Phan đã lắp đặt được 6 điểm camera an ninh dọc các trục đường chính và một số ngõ thôn nhờ nguồn kinh phí đóng góp từ doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Đặc biệt, ngoài hệ thống camera dọc các tuyến đường, nhiều hộ dân đã chủ động lắp đặt camera giám sát ngay trước cổng nhà mình.  Các mắt camera được kết nối với máy chủ tại phòng làm việc của Công an xã, có cán bộ phụ trách theo dõi tình hình. Từ đó, lực lượng công an xã nhanh chóng phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT… Ngoài ra, nhiều vụ thanh niên địa phương tụ tập chạy xe lạng lách, không đội mũ bảo hiểm cũng bị phát hiện và được công an mời lên giáo dục, nhắc nhở.

          Phát huy hiệu thiết thực nhất của mô hình camera an ninh trên địa bàn xã Sông Phan là góp phần giảm thiểu tình trạng mất ATGT trên địa bàn. Từ sau khi lắp đặt camera tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn, tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và vượt đèn tín hiệu giao thông giảm rõ rệt.

            Không chỉ riêng xã Sông Phan, mà cho đến thời điểm này, Hàm Tân đã có 6/10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện lắp đặt mô hình Camera an ninh. Việc gắn camera an ninh giám sát có ý nghĩa rất lớn trong phòng ngừa, đấu tranh và truy xét tội phạm. Trên các tuyến đường, khu vực lắp camera an ninh, tình hình an ninh, trật tự chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, việc lắp đặt hệ thống camera an ninh còn tác động trực tiếp, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Tại các tuyến đường được gắn camera an ninh, tình trạng người dân vi phạm giao thông không còn thường xuyên xảy ra, khiến chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, từ đó, người dân càng tin tưởng vào các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Vậy nên, mô hình camera an ninh cần được nhân rộng trên địa bàn toàn huyện để góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương./. 

Kim Lê

Kim Lê
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang