TÂN XUÂN RA MẮT MÔ HÌNH “CAMERA AN NINH” VÀ MÔ HÌNH “MÓC KHÓA AN NINH”
Lượt xem: 1849

          Nhằm tăng cường công tác giữ gìn trật tự xã hội tại địa bàn, ngày 9/11/2020, UBND xã Tân Xuân ra mắt mô hình “Camera an ninh” và mô hình “Móc khóa an ninh”. Đến dự buổi ra mắt có Thượng tá Trần Đức Quế - Phó trưởng Công an huyện Hàm Tân.

Mô hình “Camera an ninh” nhằm giám sát hành trình, phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, các hình ảnh, dữ liệu sẽ được trích xuất từ camera phục vụ có hiệu quả cho công tác điều tra khám phá, xử lý tội phạm cũng như công tác phòng ngừa tội phạm trên địa bàn xã Tân Xuân. Đây là mô hình đã được triển khai nhân rộng trên địa bàn các xã, thị trấn huyện Hàm Tân.

Thượng tá Trần Đức Quế - Phó trưởng Công an huyện trao “mốc khóa an ninh” cho người dân

          Bên cạnh đó, xuất phát từ yêu cầu đảm bảo ANTT tại địa bàn xã nhà, Công an xã Tân Xuân đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình “Móc khóa an ninh”, công khai số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của đồng chí Trưởng Công an xã, đồng chí Phó Trưởng Công an xã và chủ tịch UBND xã Tân Xuân. Việc lựa chọn những chiếc móc khóa nhỏ gọn, là vật dụng gần gũi với bà con nhằm phát huy được sức mạnh tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của nhân dân, nâng cao vai trò của người dân trong việc tố giác tội phạm; giúp bà con nhân dân có thêm kênh thông tin phối hợp với lực lượng Công an trong phòng ngừa, tố giác tội phạm. Thông qua số điện thoại đường dây nóng trên móc khóa mọi thông tin phản ánh của tổ chức và cá nhân sẽ được tiếp nhận đầy đủ, giúp cho các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng Công an giải quyết kịp thời những vụ việc về ANTT phát sinh ngay tại cơ sở. Ngay sau lễ ra mắt, gần 100 móc khóa an ninh đã được Công an xã đưa về cho bà con nhân dân trên địa bàn.

          Mô hình “Móc khóa an ninh” sẽ là sợi chỉ đỏ thắt chặt mối quan hệ giữa lực lượng Công an và nhân dân, tạo được lòng tin yêu, quý mến của nhân dân đối với lực lượng Công an, đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn ngày càng phát triển. Tuy mới triển khai thực hiện nhưng với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, lực lượng Công an và quần chúng nhân dân, mô hình sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang