Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hàm Tân nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp.
Lượt xem: 710

Ngày 02/6/2022, Huyện đoàn Hàm Tân trang trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự có đồng chí Nguyễn Quốc Huy - UV. BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Võ Thanh Bình – TUV, Bí thư Huyện ủy đến dự và chỉ đạo Đại hội; đồng chí Dương Văn Đông - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Văn Quý Ngọc - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo đơn vị Đoàn kết nghĩa quận Phú Nhuận, TP. Thủ Đức, cùng 160 đại biểu là những đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho gần 3.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Báo cáo chính trị trình Đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ vừa qua, các tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hàm Tân khóa X đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực, hầu hết các chỉ tiêu đưa ra đều đạt và vượt so với kế hoạch. Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên thanh niên được tổ chức thường xuyên, góp phần tác động tích cực đến nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh thiếu niên trong việc chấp hành pháp luật, ngăn chặn các tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường lành mạnh. 

Các chương trình và phong trào lớn được phát triển với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Trong đó, phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được các tổ chức cơ sở Đoàn triển khai tập trung vào các hoạt động tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn, tham gia bảo vệ môi trường, xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia phát triển kinh tế tại nông thôn.

Quang cảnh Đại hội Đoàn thanh niên huyện Hàm Tân

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi cũng như yêu cầu công tác Đội trong từng thời kỳ. Công tác phối hợp với chính quyền và các ban ngành liên quan trong tổ chức các hoạt động phong trào được duy trì tốt góp phần đẩy mạnh phong trào công tác Đoàn qua từng năm.  Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua, Huyện đoàn Hàm Tân đã có nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, hướng dẫn thanh thiếu nhi và nhân dân phòng, chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Võ Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cấp bộ Đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn huyện phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu, phát huy sức trẻ và lòng nhiệt tình, tinh thần xung kích, tình nguyện. Các cấp bộ đoàn trong huyện cần cụ thể hóa và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Đoàn thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ các cấp và nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy. Bên cạnh đó, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nhất là hưởng ứng, tích cực tham gia thực hiện các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tăng cường tổ chức các phong trào hành động cách mạng, với nhiều loại hình đa dạng, sinh động, phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng thanh niên và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích thiết thực, hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ trên địa bàn huyện…

Đồng chí Võ Thanh Bình – TUV – Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Với phương châm hành động: Tuổi trẻ Hàm Tân “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hàm Tân lần thứ XI đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027 với những nội dung cụ thể. Đại hội đã tiến hành bầu 21 đoàn viên ưu tú vào Ban Chấp hành Huyện Đoàn Hàm Tân khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ I đã bầu 5 đồng chí vào Ban Thường vụ Huyện Đoàn; đồng chí Văn Quý Việt tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Huyện Đoàn khóa XI; đồng chí Lê Thị Mỹ Duyên giữ chức danh Phó Bí thư Huyện Đoàn khóa XI. Đồng thời, bầu 11 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đồng chí Võ Thanh Bình – TUV – Bí thư Huyện ủy tặng bức trướng cho tuổi trẻ Hàm Tân.

Dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã gửi tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ “Tuổi trẻ Hàm Tân Khát vọng, tiên phong, sáng tạo phát triển - Xây dựng quê hương Hàm Tân giàu đẹp”. Đại hội đã trao tặng kỷ niệm chương của Trung ương Đoàn cho 6 đồng chí, Huyện đoàn Hàm Tân cũng đã khen thưởng cho 5 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2017 - 2022. 

BCH khóa XI, nhiệm kỳ 2022- 2027 ra mắt.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang