Sôi nổi giải cờ tướng thị trấn Tân Nghĩa năm 2023
Lượt xem: 1162

          Cờ tướng không chỉ là một trò chơi dân gian mà còn là môn thể thao được nhiều người yêu thích tại Việt Nam nói riêng cũng như thế giới nói chung. Đây được xem là một trong những môn cờ thu hút đông các thành viên người chơi cờ nhất hiện nay.

          Đây là loại cờ thử tài mưu trí, chiến lược cầm quân giữa hai người. Khi bắt đầu chơi trên bàn cờ, mỗi người có 16 quân cờ. Trong đó bao gồm các quân như: Tướng, Sĩ, Tượng, Xe, Pháo, Mã, Tốt.

          Trong đó Tướng là quan trọng nhất như người lãnh đạo một đội quân khi đánh trận vậy. Bắt đầu mỗi ván cờ, người chơi sẽ tiến hành đi các quân cờ của mình. Để làm sao có thể bắt được Tướng của đối phương. Ván cờ sẽ kết thúc khi một trong hai người chơi bị “Chiếu Tướng” nhưng không thể giải được.

          Hòa cùng không khí Mừng Đảng, Mừng xuân Quý Mão, ngày 28/01/2023 (nhằm ngày mùng 8 năm Quý Mão), UBND thị trấn Tân Nghĩa tổ chức giải cờ tướng lần thứ XIII năm 2023 tại quán cà phê Suối Mơ thuộc khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, đơn vị tài trợ: Nhà đất Hàm Tân (Công ty TNHH bất động sản Hàm Tân) thu hút đông đảo các kỳ thủ tham gia và các cổ động viên trong thị trấn đến cổ vũ.

          Sau gần 2 ngày thi đấu đầy sôi nổi và kịch tính, kỳ thủ Nguyễn Trung Thành, khu phố 3, thị trấn Tân Nghĩa đã giành giải nhất, giải nhì thuộc về kỳ thủ: Phạm Thanh Khôi, khu phố 8, giải ba: Lê Hoàng Minh Đức, khu phố 3, 05 giải khuyến khích thuộc về các kỳ thủ: Phan Thanh Văn, Lê Tân Nhơn, Lê Quang Triết, Đoàn Văn Lăng, Võ Tấn Vương.

          Giải cờ tướng là một trong nhiều môn thi đấu thể dục thể thao huyện Hàm Tân cũng như giải thị trấn Tân Nghĩa tổ chức hằng năm, đây là dịp để các kỳ thủ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phấn đấu để phong trào luyện tập thể thao trở thành hoạt động thường xuyên và bổ ích.

 

Thanh Mơ (UBND thị trấn Tân Nghĩa)

Thanh Mơ (UBND thị trấn Tân Nghĩa)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang