Những tấm lòng “vì dân”…

Vận động, kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm, lên danh sách, phân chia, kịp thời trao tận nhà những gia cảnh khó khăn, gia đình chính sách để “không ai bị thiếu đói”, “không ai bị bỏ lại phía sau”, trong thời gian 2 tháng liền La Gi thực hiện giãn cách xã hội; Tuyên truyền, vận động người dân tham gia xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại địa bàn dân cư, tham gia tiêm vacxin Covid-19; Nhanh chóng nắm bắt thông tin, kêu gọi người dân trung thực khai báo y tế khi đi về từ vùng dịch; Hay như tuyên truyền, nhắc nhở các hộ buôn bán kinh doanh, các cơ sở sản xuất, cũng như người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các quy định phòng chống dịch của địa phương;… Rất nhiều những công việc tưởng chừng chẳng có gì to tát ấy, lại là sự cố gắng không ngừng, thậm chí còn có lúc đối diện với cả rủi ro lây nhiễm Covid-19. Thế nhưng, những thành viên các tổ giám sát, tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng phường Tân Thiện vẫn bất chấp khó khăn, họ chọn công việc này để góp phần bảo vệ sức khoẻ, mang đến sự bình yên cho người dân, thay vì “ở yên” để bảo vệ chính mình.

Chị Đinh Thị Sáu cùng 13 thành viên khác của 4 tổ giám sát Covid cộng đồng tại địa bàn khu phố 2 đã cố gắng hết sức để có thể thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình. Với 300 hộ dân, trên 1.400 nhân khẩu, tính đến nay, toàn địa bàn khu phố 2 phường Tân Thiện có 3 trường hợp mắc Covid-19. Kết quả đó, không thể không kể đến vai trò của thành viên các tổ giám sát. Họ đã đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người, làm nhịp cầu nối giữa đảng, chính quyền và người dân để xây dựng nên những “pháo đài” chống dịch.
Nhanh chóng thu xếp việc gia đình, các thành viên tổ giám sát Covid cộng đồng lại liên hệ nhau, bàn bạc, phân chia công việc. Rồi những bước chân vẫn tiếp tục đến nhà từng hộ dân. Dẫu có những lúc khó khăn và những nỗi buồn khi không phải ai cũng hiểu, cũng đồng tình với những chủ trương chống dịch. Thế nhưng, không ngại khó, vẫn một mực, hết lòng tận tâm, lần này đến chưa được thì khi khác tới, rồi dần dà, người dân cũng hiểu, thuận theo… chỉ vậy thôi cũng đủ là thành công, là niềm vui của những “chiến sĩ” trên tuyến đầu chống dịch.


Hay như ở khu phố 3 cũng vậy, đối với mỗi tổ giám sát, tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng nơi đây, các thành viên đều rất năng nỗ và nhiệt tình. Khi quê hương, khi địa phương cần, họ đã lên tiếng. Bởi họ thấu hiểu những vất vả của Đảng, của chính quyền, của những y bác sĩ, công an, quân sự,… và biết bao con người đã ngày đêm thức trắng, mặc cho nắng mưa, cứ ăn vội, bước vội, chạy đua để có thể sớm nhất giành chiến thắng trong cuộc chiến chống giặc Covid-19 này. 
15 tổ, 60 con người và rất nhiều việc phải làm. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 lại tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, khi tại thị xã số ca lây nhiễm cộng đồng trong thời gian gần đây không ngừng tăng cao, thì vai trò của những tổ giám sát, tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng dân cư lại cần được phát huy hơn nữa. 
 “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai”, từng thành viên đã tâm niệm như thế và mỗi ngày họ đã nghe theo lời hiệu triệu từ trái tim mình chọn sống vì mọi người. Cuộc chiến chống Covid vẫn chưa dừng lại và chưa biết lúc nào sẽ kết thúc, thế nên thật đáng quý, đáng trân trọng những tấm lòng “vì dân” như thế…
Minh Trúc + Văn Dũng 
(Trung tâm VH -TT -TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang