Hội LHPN các xã Phối hợp tổ chức lớp tập huấn

Ngày 04-6/3/2023, tại hội trường UBND các xã Nghị Đức, Đức Phú, Đồng Kho. Hội LHPN các xã phối hợp với Dân số xã tổ chức lớp tập huấn “Cung cấp kiến thức cho người dân về sàn lọc sơ sinh” do BS Tống Thị Bích Chuẩn – Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Tỉnh truyền đạt. Lớp tập huấn có 180 học viên tham dự là chị em hội viên, phụ nữ trên địa bàn các xã.

Tại buổi tập huấn chị em đã được cán bộ chuyên môn truyền đạt những kiến thức về vai trò và tầm quan trọng của việc sàng lọc trước sinh, sơ sinh; những  căn bệnh có thể sàng lọc như: Bệnh thiếu men G6PD, suy giáp bẩm sinh, Hội chứng Down,...Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn về nguyên tắc tư vấn, giải thích kết quả sàng lọc, hướng dẫn điền thông tin lên mẫu máu khô sàng lọc sơ sinh, phương pháp thu thập mẫu xét nghiệm, lưu trữ và vận chuyển mẫu....

Qua đó, các chị em sẽ vận dụng tốt các kiến thức học được về kiến thức cơ bản và cần thiết về sàng lọc trước sinh, sơ sinh và những kiến thức về kỹ năng tuyên truyền, vận động đối tượng tham gia sàng lọc./.

 

                                      Thanh Tịnh

Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang