Mặt trận xã Gia An tích cực chăm lo đời sống cho người dân

Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia An, huyện Tánh Linh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 176 triệu đồng, đạt 415,7% chỉ tiêu giao. Phối hợp vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 43,2 triệu đồng, đạt 196%. Cùng với các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân thăm tặng 1.052 phần quà, trị giá hơn 420 triệu đồng cho người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình chính sách.... nhân dịp Tết Nguyên đán. Công tác an sinh xã hội luôn được chú trọng, Mặt trận xã đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 106 phần quà, 1 tấn gạo tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 39,5 triệu đồng; phối hợp với chùa Quảng Chánh vận động các nhà hảo tâm ngoài địa phương hỗ trợ chi phí mai táng cho 4 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương có người thân qua đời, số tiền 169 triệu đồng.

Ngoài ra, nhân dịp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022, Ban Công tác Mặt trận thôn đã vận động các tổ chức, cá nhân tặng 140 phần quà cho người nghèo, số tiền hơn 37 triệu đồng; tặng 30 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học số tiền 8 triệu đồng.

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phát huy tinh thần tương thân tương ái chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp người nghèo có thêm điều kiện, động lực để vươn lên ổn định cuộc sống.

Khánh Toàn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang