Hiện đại cơ sở vật chất để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp
31/05/2023
Nâng cấp cơ sở vật chất cho Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả (một cửa) xã là một nội dung hết sức quan trọng trong chương trình Cải
cách hành chính nhà nước giai đoạn hiện nay, nhằm hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại và chính quyền điện tử; người dân, doanh nghiệp
sẽ được thụ hưởng sự phục vụ tốt nhất khi đến giải quyết các TTHC. Qua đó, cũng
đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức
làm việc tại bộ phận “một cửa” thông qua thái độ ứng xử, giao tiếp và phong
cách làm việc hiện đại, chuyên nghiệp.
Trong năm 2022 xã Bắc Ruộng được đầu tư đưa vào sử dụng
và khai thác các trang thiết bị hiện đại như: máy tính có kết nối
mạng phục vụ công dân đến giao dịch; máy Scan; thiết bị đọc mã vạch/mã QR-code;
máy lấy số tự động; máy tra cứu thông tin; hệ thống camera giám sát; thiết bị
đánh giá hài lòng, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính,…Ngoài ra,
không gian làm việc cũng được bố trí phòng máy lạnh có ghế ngồi, tivi, mạng
internet miễn phí,… phục vụ cho người dân thư giãn trong lúc chờ kết quả. Qua thời gian đưa vào thực hiện đã nhận được nhiều ý kiến phản
ánh tích cực của tổ chức, cá nhân đối với trang thiết bị và hệ thống cơ sở vật
chất được đầu tư. Theo quan sát, mặc dù có những ngày người dân đến giao dịch khá
đông nhưng không hề có sự chen lấn, mất trật tự như trước đây. Mọi người ngồi đợi
ở hàng ghế được bố trí sẵn và làm thủ tục theo thứ tự thông báo qua màn hình
báo gọi số; ai có nhu cầu tra cứu thông tin có thể tìm hiểu qua màn hình điện tử
tra cứu các TTHC được trang bị ngay tại đó,…
Để tiếp tục
phục vụ tốt hơn nữa cho người dân khi đến thực hiện các TTHC tại địa phương, đồng
thời khai thác, nâng cấp và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được đầu tư. Thời
gian tới, địa phương sẽ nghiên cứu phương án mở rộng không gian của bộ phận “một
cửa” xã và trang bị thêm một số thiết bị
như: máy photocopy, máy vi tính truy cập miễn phí và một số thiết bị cần thiết
khác nhằm hướng tới
mục tiêu hiện đại nền hành chính Nhà nước và sự hài lòng ở chất lượng phục vụ cho
người dân, doanh nghiệp./.
Lê
Thị Thuý