Đông Hà: Tổ chức Lễ ra mắt mô hình Ứng dụng chế phẩm sinh học IMO trong sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường ​

 

Ngày 09/10/2022, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã Đông Hà đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình Ứng dụng chế phẩm sinh học IMO trong sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường. Đây là mô hình đã được Hội Nông dân triển khai thực hiện tại hơn 20 hộ dân và 3 trang trại chăn nuôi trong hơn 3 tháng (từ tháng 7/ 2022 đến tháng 10/2022). Với mục đích chính là đưa chế phẩm sinh học ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp để nâng cao chất lượng sản phẩm, nhất là cải thiện môi trường chăn nuôi, môi trường sống của người dân.

          Tại buổi lễ, bà Phạm Thị Cần - Chủ tịch Hội Nông dân xã đã thông qua Quyết định thành lập mô hình với số hộ hội viên tham gia là 30 người. Bà Phạm Thị Cần tặng cho mô hình 2 thùng chế phẩm IMO và hướng dẫn bà con cách làm chế phẩm IMO, cách nhân bản chế phẩm để duy trì mô hình.

          Mô hình thu hút được sự quan tâm tham gia của nhiều hội viên, nông dân vì hiệu quả của nó mang lại là rất thiết thực, đáp ứng nhu cầu của người dân chăn nuôi đó là có một môi trường sống trong lành.

          Trong thời gian tới, Hội Nông dân sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của mô hình và nhân rộng trong toàn xã. Đồng thời, sẽ áp dụng nhiều hơn nữa những ứng dụng của chế phẩm sinh học IMO vào sản xuất nông nghiệp, đời sống ngày một hiệu quả hơn.

Hồ Đức Mân

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang