Thưởng Tết Quý Mão 2023 cho người lao động trong các KCN Bình Thuận
Lượt xem: 823

Theo báo cáo nhanh tình hình thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho công nhân, người lao đông của 45 doanh nghiệp trong KCN Bình Thuận, đạt bình quân 6,5 triệu đồng/người, tăng 10-12% so với năm 2022.

Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, cũng như bị ảnh hưởng từ chiến tranh và lạm phát ở Châu Âu. Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong tỉnh nói chung và riêng trong các KCN còn gặp rất nhiều khó khăn, có một số doanh nghiệp phải tạm ngừng hoặc thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động hoặc giảm giờ làm. Song theo báo cáo của các doanh nghiệp việc trả lương và thưởng Tết âm lịch cho người lao động trong các KCN vẫn được quan tâm và chăm lo.

Trong số 45 doanh nghiệp đã báo cáo thưởng Tết, người lao động sẽ nhận mức thưởng bình quân là từ 01 tháng lương trở lên, khoảng 6,5 triệu đồng. Mức thưởng tết được nhiều doanh nghiệp dự kiến chi trả bình quân tăng hơn so với năm trước khoảng 10-12%. Một số doanh nghiệp dự kiến thưởng Tết Quý Mão 2023 cho công nhân, người lao động cao hơn bình quân chung, điển hình Cty Thế giới Di Động thưởng hơn 23 triệu đồng/người; Cty TNHH Lavite thưởng 10,4 triệu; Cty TNHH XNK Yuelaimei thưởng hơn 10,8 triệu đồng; Cty CP ô Tô BT (Mitshubishi) thưởng bình quân 10,8 triệu đồng; Cty TNHH May Thuận Tiến thưởng Tết và các khoản khác cho khoảng 1700 công nhân, bình quân hơn 12 triệu đồng/người; Cty In và BB Bình Thuận trên 10 triệu; Cty CP K.S Sông Bình thưởng 10,5 triệu; Cty CP Đầu tư Bình Tân trên 10 triệu… Ngoài thực hiện thưởng Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp cùng Công đoàn cơ sở cũng có kế hoạch tặng quà cho người lao động, những món quà tuy nhỏ nhưng chu đáo và có ý nghĩa nhằm giúp công nhân có một cái Tết ấm cúng, trọn vẹn bên gia đình.     Đây là một cố gắng lớn đáng ghi nhận của các công ty và công đoàn cơ sở trong tình hình sản xuất kinh doanh gặp khó khăn như hiện nay và cũng là nguồn khích lệ tinh thần, động viên công nhân tích cực làm việc, đồng hành chia sẻ cùng doanh nghiệp để hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đã đề ra trong năm 2023./.       

Theo Tấn Kiểu - BQLKCN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang