Hơn 1100 suất quà sẽ đến với người lao động khó khăn trong các KCN
Lượt xem: 526

Sáng ngày 30.12, trong khuôn khổ chương trình “Tết sum vầy, Xuân gắn kết” năm 2023, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh đã trao tận tay những phần quà đến các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại KCN Hàm Kiệm II.

Trước tình hình dịch bệnh kéo dài cũng như bị ảnh hưởng từ chiến tranh và lạm phát ở Châu Âu, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, không có nhiều đơn hàng, nhất là thời điểm cuối năm, có doanh nghiệp phải tạm ngừng hoặc thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động hoặc giảm giờ làm.

Để tạo điều kiện cho tất cả công nhân, viên chức và lao động được hưởng không khí ấm áp những ngày Tết cổ truyền. Năm nay, chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” sẽ được tổ chức rộng khắp trên toàn tỉnh, mang đến gần 5.000 suất quà với tổng giá trị hơn 2,63 tỷ đồng cho công nhân lao động trên địa bàn.

Tại các KCN tỉnh dự kiến sẽ được trao hơn 1100 suất quà cho người lao động gặp khó khăn; riêng ngày 30/12 tại KCN Hàm Kiệm 2, Liên đoàn Lao động tỉnh trao 355 suất quà tận tay cho các công nhân lao động và gửi lời động viên, chúc Tết đến công nhân. Trong đó, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, bao gồm 500.000 đồng tiền mặt và hiện vật.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Xuân Phối nhấn mạnh: Tết Nguyên đán 2023 đang đến rất gần, ai cũng có niềm mong mỏi được về đoàn tụ, sum họp cùng gia đình, đón cái Tết sung túc, trọn vẹn. Tuy nhiên, với một số công nhân lao động có hoàn cảnh xa quê, điều kiện kinh tế khó khăn, thu nhập chỉ đủ để trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng thì mong muốn này khó có thể thực hiện được.

Trao quà cho công nhân, người lao động đang làm việc tại các công ty trong Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Những món quà tuy không lớn nhưng mang ý nghĩa là sự động viên, chia sẻ mà tổ chức công đoàn dành cho công nhân, lao động còn khó khăn. Các cấp công đoàn luôn sát cánh với CNLĐ, chăm lo hỗ trợ CNLĐ nghèo có chút điều kiện hưởng Tết sum vầy ấm cúng, trọn vẹn bên gia đình./.

Theo Tấn kiểu - BQLKCN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang