Tập huấn quản lý vệ sinh lao động cho doanh nghiệp
Lượt xem: 751

Trong ngày 25/10/2022, khoảng 170 doanh nghiệp đã tham gia lớp tập huấn quản lý vệ sinh lao động và chăm sóc sức khỏe người lao động do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức.

Theo đó, nội dung tập huấn gồm: Hướng dẫn các cơ sở chấp hành đúng quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp; hoạt động quan trắc môi trường lao động; quy định khám sức khỏe trước khi bố trí việc làm, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp; các nghị định, quy định xử phạt vi phạm hành chính về vệ sinh lao động trong lĩnh vực lao động.

Được biết, nguyên nhân chủ yếu của tai nạn lao động là do sự quản lý của người sử dụng lao độngchiếm tỷ lệ 42,1%; trong đó, không tuân thủ đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng bảo hộ lao động hợp quy chuẩn xuất phát từ sự bất cẩn của người lao động chiếm tỷ lệ 17,3%.

Theo bác sĩ Phạm Thanh Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Mục tiêu của lớp tập huấn lần này là tăng cường công tác quản lý , chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp, sơ cứu cho người lao động tại nơi làm việc. Từ đó góp phần bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực. Việc đảm bảo an toàn cho người lao động cần được thực hiện đồng bộ và có sự chung tay đóng góp trách nhiệm của cá nhân người lao động, người sử dụng lao động và cả cộng đồng./.

Theo tin Huy Chương – BQLKCN (Trích nguồn binhthuan.gov.vn)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang