THỊ TRẤN PHAN RÍ CỬA TỔ CHỨC HỘI NGHI ĐỐI THOẠI GIỮA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN VỚI NHÂN DÂN 2020.

 

Việc xây dựng mạng lưới tuyến đường nội thị còn chậm, tình trạng rác thải dọc kè biển còn xảy ra, tệ nạn ma túy vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khiến người dân bất an là 1 trong nhiều ý kiến được người dân thị trấn Phan Rí Cửa gửi gắm đến lãnh đạo thị trấn Phan Rí Cửa tại hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân vừa được tổ chức mới đây.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư thị trấn Phan Rí Cửa cho biết thời gian qua, thị trấn luôn quan tâm tổ chức các cuộc đối thoại, tiếp dân ở các cấp chính quyền và xem đây là việc làm thường xuyên, liên tục. Thông qua các cuộc đối thoại, các buổi tiếp dân, đại diện lãnh đạo thị trấn sẽ trực tiếp lắng nghe những ý kiến bức xúc cùng những đề xuất của dân từ đó tập trung chỉ đạo giải quyết tạo sự đồng thuận của người dân, nâng cao hiệu quả chính quyền nhân dân.

Hội nghị đối thoại lần này tổng cộng đã có 14 lượt ý kiến của người dân tập trung vào những vấn đề nổi cộm bức xúc tại địa phương. Theo đó, người dân Khu phố Hải Tân 2 có ý kiến dù các cấp chính quyền đã vào cuộc thực hiện vận động tuyên truyền các đối tượng nghiện ma túy cai nghiện bằng nhiều hình thức nhưng tỷ lệ tái nghiện rất cao từ đó gây lãng phí ngân sách nhà nước, làm gia tăng các vụ phạm pháp liên quan đến ma túy. Một ý kiến của người dân Thanh Giang 3 về tình hình rác thải dọc khu vực kè biển. Thời gian qua, dù chính quyền đã tổ chức nhiều đợt ra quân dọn rác, lắp đặt các thùng đựng rác, thực hiện nhiều buổi tuyên truyền về vệ sinh môi trường nhưng nhiều hộ dân sống dọc kè biển vẫn tiếp tục xả rác thải gây mất mỹ quan đô thị đề nghị chính quyền cần có biện pháp tháo gỡ.

Ngoài ra, người dân cũng có ý kiến về tình hình mỹ quan đô thị tuyến đường nội thị thi công chậm, việc đổ vật liệu xây dựng khiến cản trở giao thông; tình trạng xe đổ rác chảy nước thải khi thu gom bốc mùi hôi thối làm người dân bức xúc; Một số công trình không còn sử dụng như rạp chiếu phim… cử tri đã có ý kiến nhiều lần nhưng chính quyền vẫn chưa giải quyết gây lãng phí tài sản công…..

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, đại diện các phòng ban liên quan đã có những giải đáp xác đáng, các ý kiến còn lại chính quyền địa phương tiếp nhận và sẽ tập trung lãnh, chỉ đạo giải quyết trong thời gian tới.

                                                                                                                                             Phi Hải.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang