UBND huyện Tuy Phong làm việc xã Vĩnh Tân về tình hình và tiến độ thực hiện xây dựng Nông thôn mới

 

 Sáng ngày 29/5/2020 tại Nhà Văn hoá xã Vĩnh Tân, UBND huyện Tuy Phong làm việc với xã Vĩnh Tân về tình hình và tiến độ thực hiện xây dựng Nông thôn mới năm 2020. Tham gia buổi làm việc có ông Nguyễn Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cùng các ngành của huyện; về phía xã Vĩnh Tân có ông Nguyễn Thanh Sang - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã cùng các ban, ngành trong Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của xã.

Ông Nguyễn Thanh Sang, thay mặt Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của xã báo cáo với đoàn làm việc của UBND huyện Tuy Phong về tình hình và tiến độ thực hiện xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn. Theo đó, đến thời điểm hiện nay, xã Vĩnh Tân đã đạt 14/19 tiêu chí đạt 73,68% so với bộ tiêu chí mới. Các tiêu chí còn lại chưa đạt bao gồm: Tiêu chí số 5 (Trường học); Tiêu chí số 6 (Về cơ sở vật chất văn hoá); Tiêu chí số 13 (Về tổ chức sản xuất); Tiêu chí số 17 (về Môi trường và an toàn thực phẩm); Tiêu chí 18 (hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật).

Sau khi nghe Vĩnh Tân trình bày các vấn đề khó khăn, vướng mắc, nhất là 05 Tiêu chí của địa phương còn chưa đạt. Ông Nguyễn Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện định hướng và đề nghị các ngành của huyện trong buổi làm việc này cần có hướng tháo gỡ, đi vào nội dung từng vấn đề cụ thể mà Vĩnh Tân đã trình bày, tập trung vào 05 tiêu chí chưa đạt.

Tại buổi làm việc đã có 10 ý kiến trao đổi, thảo luận giữa Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của xã và các ngành của huyện. Chủ yếu tập trung bàn vào các biện pháp, giải pháp trong thời gian đến. Liên quan đến các vấn đề trên ông Nguyễn Sơn kết lại buổi làm việc như sau:

Một là, Vĩnh Tân phải có báo cáo, rà soát lại 15 tiêu chí đã đạt, cần nhanh chóng hoàn tất hồ sơ gửi các ngành chức năng của tỉnh và huyện. Trong tháng 6 năm 2020 xã phải hoàn chỉnh xong hồ sơ các tiêu chí đã đạt để gửi về cấp trên thẩm định theo quy định.

Hai là, đối với Tiêu chí số 5: giao trách nhiệm cho Ban quản lý dự án bám sát các sở ngành có liên quan của tỉnh đẩy nhanh tiến độ và phải khởi công công trình vào đầu tháng 7, giao trách nhiệm cho xã giám sát theo dõi tiến độ thực hiện công trình.

Ba là, đối với Tiêu chí số 6: cần phải khởi công xây dựng Nhà văn hoá 02 thôn Vĩnh Phúc, Vĩnh Hưng vào tháng 7, trong tháng 10/2020 phải hoàn thành và đi vào sử dụng. Giao cho Ban quản lý dự án đôn đốc, giúp đỡ địa phương. Riêng về khu vui chơi dành cho trẻ em và người cao tuổi: giao trách nhiệm cho Phòng Tài nguyên - Môi trường liên hệ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để thông tin kịp thời cho xã trong tháng 6 năm 2020, để kịp triển khai thực hiện cho phù hợp theo quy hoạch, tiến tới thi công công trình trong tháng 7 năm 2020.

Bốn là, đối với Tiêu chí 13: xã chủ động phối hợp Phòng Nông nghiệp, Phòng Nông nghiệp và Phòng Tài chính huyện hướng dẫn xã hoàn thành tốt các thủ tục, nhất là trong việc liên hệ với Liên minh Hợp tác xã tỉnh để hoàn thành Tiêu chí trên.

Năm là, đối với Tiêu chí số 17: xã Vĩnh Tân cần hoàn thành tốt hồ sơ trình Sở Tài nguyên môi trưởng trong tháng 7, để kiểm tra công nhận. Nếu thấy có vấn đề nào khó cần thông tin kịp thời với huyện để có hướng chỉ đạo.

Sáu là, đối với Tiêu chí 18: xã Vĩnh Tân cần phấn đấu đạt trong sạch, vững mạnh. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là nhiệm vụ mà đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Riêng về trường hợp cán bộ không đủ chuẩn. Phòng nội vụ cần liên hệ với Sở Nội vụ trường hợp đang học Trung cấp chính trị tại tỉnh để có hướng tháo gỡ, giải quyết.

 

Quang Toàn (UBND xã Vĩnh Tân)

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang