Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 1- Tấm gương dân vận khéo

‘’Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công’’ đó là bài báo dân vận do đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh viết ngày 15/10/1949 trên báo sự thật số 120. Những lời Bác dạy đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động, là ý thức chính trị cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ, mà đôi khi nhiệm vụ đó không phải là do cơ quan đơn vị giao, mà xuất phát từ lòng nhiệt huyết, sự huy sinh thầm lặng đối với nhân dân trên địa bàn khu phố.

Chúng tôi đến tìm gặp ông Bùi Nghị - Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 1 vào một buổi sáng mùa đông, dưới ánh nắng ban mai kết hợp với gió mùa Đông Bắc, con đường vào địa bàn khu phố 1 bất chợt có những cơn gió thổi trên con đường đất đỏ làm tung lên những làn bụi mịt mù. Thoáng nhìn qua cũng thấy được cơ sở hạ tầng đi lại trên địa bàn khu phố chưa được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, chỉ có vài con đường bê tông được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn dự án cải thiện môi trường của Vương Quốc Bỉ cách đây hơn 13 năm trở về trước.


Tuy không phải là đảng viên nhưng ông Bùi Nghị được nhân dân trong khu phố hết lòng tín nhiệm, bởi sự khéo léo trong công tác vận động nhân dân. Mặc dù đã 76 tuổi nhưng Ông vẫn còn rất khỏe, dáng người nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn, luôn tận tâm, tận lực cống hiến, đóng góp cho quê hương.

Kể từ khi tham gia làm Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 1 từ năm 1995 đến nay, ngay cả dù bận rộn công việc làm ăn của gia đình, nhưng khi có chủ trương của chính quyền địa phương Ông đều tích cực, vui vẻ tham gia thực hiện và làm một cách có hiệu quả, được bà con nhân dân trong khu phố hết lòng tin tưởng, thương yêu.

 Hàng năm từ các cuộc vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa; quỹ vì người nghèo; quỹ khuyến học để tiếp bước cho em đến trường trước đây người dân không mấy thiết tha ủng hộ, thì nay đã nhận thức hiểu rõ và tự giác thực hiện nghiêm túc.

Với uy tín và công tác dân vận khéo, Ông cũng đã cùng các ban ngành, đoàn thể ở khu phố hòa giải nhiều vụ tranh chấp đất đai, mâu thuẫn xảy ra trong khu dân cư, mâu thuẫn vợ chồng sau khi được hòa giải trở lại hàn gắn, êm đẹp.

Trước đây các phong trào của địa phương còn trầm lắng nhưng với tâm huyết, với tài dân vận của mình Ông đã vực dậy để bộ mặt khu phố được khoác lên mình một chiếc áo mới. Đầu tiên là nói đến Miếu Long Càn, ngay khi nhận chức Trưởng Ban bảo trì Miếu Long Càn, Ông đã vận động mọi nguồn lực trong và ngoài địa phương đóng góp để sửa sang, xây dựng lại miếu khang trang hơn, đây cũng là nơi tín ngưỡng tâm linh của nhân dân trên địa bàn khu phố 1 hàng năm.


Tài dân vận khéo của Ông được thể hiện mà bất cứ ai đi ngang qua con đường Hải Thượng Lãn Ông đến con đường đất từ bệnh viện vào trước trụ sở khu phố 1, cổng khu phố văn hóa được xây dựng trị giá 25 triệu đồng do ông vận động nhân dân đóng góp, công trình hoàn thành đã trở thành biểu tượng của phong trào xây dựng khu phố văn hóa trên địa bàn.

Phong trào xây dựng khu phố văn hóa được Ông xây dựng ngày càng đi vào chiều sâu, nhân dân ngày càng hưởng ứng tích cực với phong trào, hàng năm khu phố 1 đều được công nhận đạt khu phố văn hóa, tỉ lệ hộ gia đình đạt khu phố văn hóa trên 95%.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm Ông đã vận đông nhân dân trên địa bàn tham gia đóng góp cùng với Nhà nước để thực hiện thi công hơn 200 mét đường bê tông để phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân, công trình thi công hoàn thành là niềm mơ ước cho nhân dân sống trên địa bàn bao nhiêu năm nay phải chịu cảnh đi lại trên con đường đất đầy bụi và lầy lội mỗi khi trời mưa.


Xây dựng 02 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn khu phố 1 với tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng, trong đó; Ngân sách tỉnh hỗ trợ tối đa không quá 43%; Ngân sách huyện hỗ trợ tối đa không quá 17%; còn lại nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong xã hội tối thiểu 40%. Nhờ công tác vận động nhân dân nhận thức đúng mức vị trí, lợi ích và tầm quan trọng của giao thông nông thôn, từ đó thực sự tự nguyện, tự giác và tích cực đóng góp kinh phí làm giao thông nông thôn, nên công trình đã thi công hoàn thành đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân trên địa bàn khu phố.
Đối với nhân dân trong khu phố Ông là người mẫu mực, gương mẫu, cá nhân tôi tin tưởng với những những nỗ lực cố gắng của bản thân, Ông sẽ tiếp tục cống hiến, sẽ có những cách làm hay hơn nữa để đưa những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến gần với nhân dân, để nhân dân ngày càng tin tưởng hơn.

Với những việc làm thiết thực nêu trên đã chứng minh cho câu nói của Bác ‘’Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công’’

                         N.V. Đức – UBND thị trấn Liên Hương

Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang