Xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid 19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách hàng đầu

Chiều ngày 30/11/2021, đồng chí Nguyễn Dân, Bí thư Huyện ủy chủ trì cuộc làm việc với thị trấn Phan Rí Cửa về công tác phòng, chống Covid-19. Dự làm việc, có đồng chí Dương Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND và UBND huyện; Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc.

Dự báo tình hình sắp tới dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn thị trấn có chiều hướng diễn biến phức tạp hơn nếu không tích cực, chủ động có các biện pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, nhất là các khu vực tập trung đông người như: chợ, cảng cá, một số khu dân cư ven biển ; đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu: Từ nay đến ngày 25/12/2021 phấn đấu khống chế, kiểm soát cơ bản tình hình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn thị trấn.

Để đạt được mục tiêu trên yêu cầu cả hệ thống chính trị, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và nhân dân thị trấn Phan Rí Cửa phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid 19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách hàng đầu, phải vào cuộc một cách quyết liệt, đồng bộ, kiên quyết, hiệu quả với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, các lực lượng y tế, công an, quân sự huyện, biên phòng…

Trong đó, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, biện pháp cụ thể sau:

Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, các Kết luận, Công văn cụ thể hóa của Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương mình. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, trong tháng 11/2021 có 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1; đến cuối tháng 12/2021 có 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 2; ưu tiên tổ chức tiêm cho người cao tuổi, người có bệnh nền bằng tổ chức, cách làm phù hợp. Có kế hoạch tổ chức tiêm vac-xin cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, trước mắt tiêm cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi theo quy định, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại các điểm tiêm. Xây dựng kế hoạch, đăng ký làm việc với Trung tâm Y tế huyện để thống nhất kế hoạch xét nghiệm, phân công lực lượng để để tổ chức xét nghiệm, sàng lọc cộng đồng theo quy định; chú trọng các khu vực, nhóm đối tượng có nguy cơ cao, các khu vực có F1 cách ly tại nhà, F0 quản lý, điều trị tại nhà, khu vực chợ, cảng cá và những người cao tuổi, có bệnh nền. Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai thực hiện việc cách ly F1, F0 không có triệu chứng và có triệu chứng nhẹ tại nhà theo quy định. Chú ý phân loại rõ khu phong tỏa với F1 cách ly tại nhà, F0 đang quản lý, điều trị tại nhà để tiến hành xét nghiệm, xác định các ca nhiễm, nghi nhiễm, tạo điều kiện cho việc thống kê, báo cáo đúng quy định và thực tế (không để tính các ca F1 thí điểm cách ly tại nhà nghi nhiễm và các ca nghi nhiễm cộng đồng).

Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của 04 chốt kiểm soát, 02 tổ kiểm tra và các tổ Covid-19 cộng đồng; thực hiện kiểm soát đi lại chặt chẽ nhưng không gây khó khăn, phiền hà cho người dân; xử lý nghiêm các vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Thành lập và đi hoạt động từ 3 đến 4 Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 cộng đồng để chăm sóc, quản lý, điều trị F0 tại nhà, tổ chức xét nghiệm theo hướng dẫn quy định mới nêu tại Công văn số 4577/BCĐ ngày 29/11/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc điều chỉnh Phương án số 4228/PA-BCĐ, ngày 09/11/2021 của Ban Chỉ đạo tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về tình hình, diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn thị trấn, các biện pháp, các quy định phòng, chống dịch theo cấp độ 4 (vùng đỏ) để người dân hiểu, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện mới. Tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp nhiều khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 của huyện tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo sâu sát tình hình, kiểm tra, đôn đốc, hỗ trợ giúp thị trấn Phan Rí Cửa đến cuối tháng 12/2021 khống chế, kiểm soát cơ bản được dịch bệnh Covid 19; chỉ đạo Tổ kiểm tra lưu động của huyện tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 ở thị trấn.  Trung tâm y tế huyện tích cực hướng dẫn, phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Phan Rí Cửa tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch theo quy định và theo yêu cầu, nhiệm vụ được phân công (tiêm vắc-xin, xét nghiệm cộng đồng, thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với F0, F1 và điều trị F0 tại nhà…) đảm bảo tiến độ, đúng quy trình, quy định. Tăng cường nhân viên y tế để thành lập các Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 cộng đồng.

Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đồn Biên phòng Hòa Minh hỗ trợ lực lượng tham gia giúp thị trấn Phan Rí Cửa triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tiêm phòng vắc-xin theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện. Mặt trận, các đoàn thể huyện quan tâm hỗ trợ thị trấn Phan Rí Cửa phòng, chống dịch, tích cực tuyên truyền, phổ biến, vận động đoàn viên, hội viên thực thiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới và tiêm phòng vắc xin; hỗ trợ an sinh xã hội, nhu yếu phẩm cần thiết, các trang thiết bị, vật tư… phòng chống dịch Covid-19.

                                                                                  
MINH CHIẾN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang