NIỀM VUI NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6

Sáng ngày 27/6/2022, tại Lăng Ông Nam Hải - xã Bình Thạnh, UBND huyện Tuy Phong đã tổ chức Chương trình liên hoan nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2022 với chủ đề "Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc".

          Đến dự và phát biểu khai mạc liên hoan, ông Dương Hồng Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban tổ chức đề cao việc tôn trọng, nâng niu những giá trị chuẩn mực của gia đình truyền thống Việt Nam trong sự phát triển của thời đại công nghiệp hoá- hiện đại hoá. Ngày gia đình Việt Nam năm nay được tổ chức cùng dịp với Tháng hành động Quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình càng nhấn mạnh mọi người cần quan tâm đến nhau, xã hội cần tiếp tục quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có 1 gia đình hạnh phúc. Tặng quà cho các gia đình, Phó chủ tịch UBND huyện chúc các gia đình tham gia liên hoan nhiều hạnh phúc và có thật nhiều kỷ niệm đẹp trong ngày dành cho gia đình yêu thương.

          Liên hoan năm nay có 22 cặp gia đình là đại diện của 10 xã, thị trấn tham gia tranh tài các phần thi gồm: Tìm hiểu kiến thức về gia đình; vợ chồng hiểu ý nhau; trò chơi vận động và thi nấu ăn. Ở phần thi kiến thức các gia đình đều tham gia rất nhiệt tình thể hiện rõ quan điểm về các vấn đề từ chuyện vợ chồng đến việc chăm sóc các thành viên và tương lai của con cái. Trong khi đó các trò chơi vận động giúp các gia đình có dịp đánh giá lại thể lực của gia đình mình so với các gia đình bạn, sau vui chơi sẽ về chăm chút lại sức khoẻ cả nhà. Chị Đỗ Thị Xuyên- đơn vị xã Phan Dũng phấn khởi chia sẽ đây là lần đầu tiên chị tham gia liên hoan cùng gia đình, cảm thấy chương trình thật ý nghĩa là dịp để các gia đình trên địa bàn huyện gặp gỡ giao lưu, dịp này chị gửi lời chúc các gia đình thật nhiều hạnh phúc.

          Và phần thi vẫn luôn được chờ đợi nhất là phần thi trổ tài ẩm thực, sau 45 phút xào nấu, tỉ mỉ cắt tỉa trang trí các gia đình vô cùng háo hức khi mang đến những bữa cơm ấm áp yêu thương với những món ăn đặc sản của địa phương mình. Những giọt mồ hôi, những tình cảm đông đầy gởi gắm vào từng món ăn đã được các gia đình thuyết trình đầy xúc động rằng: dù bạn có là ai, đi đâu, làm gì thì ký ức bạn vẫn sẽ không bao giờ quên những bữa cơm với đủ đầy hương vị chua đắng cay mặn ngọt cũng như chính những dư vị của cuộc sống trong một gia đình và dù có thế nào chăng nữa thì gia đình sẽ luôn là nơi để nhớ, để yêu thương, để quay về; vì thế việc duy trì bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương là việc làm cần thiết bởi đây là khoảng thời gian để các thành viên quan tâm, chia sẻ, động viên nhau cùng tiến bộ. Các bữa cơm đảm bảo các tiêu chí dinh dưỡng và phù hợp với thu nhập, điều kiện kinh tế của từng gia đình đã được ban giám khảo đánh giá cao.

           Khép lại chương trình liên hoan, Ban tổ chức đã trao 04 giải xuất sắc nhất cho từng phần thi các gia đình tiêu biểu; trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia. Ban tổ chức mong muốn những hoạt động bổ ích này không chỉ có ý nghĩa như 1 ngày hội mà còn là cơ hội để các gia đình cùng nhau giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức tốt cuộc sống tại gia đình, để các thành viên trong gia đình bày tỏ yêu thương, trách nhiệm đối với người thân của mình và sẽ là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp trong ngày gia đình Việt Nam 28/6.

                                                      Hải Thạch– Trung tâm Văn hóa, Thể thao – TTTH

 

Hải Thạch– Trung tâm Văn hóa, Thể thao – TTTH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang