Tuy Phong tổng kết công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 – 2022

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022, nhưng đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội, thanh thiếu nhi huyện Tuy phong đã phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, hạn chế, thực hiện nhiều hoạt động, chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, tạo động lực thúc đẩy phong trào thanh thiếu nhi của huyện Tuy Phong ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Phan Hoài Bảo – Bí thư Huyện đoàn Tuy Phong, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết, năm nay tỉnh đoàn Bình Thuận đã đánh giá hoạt động Đội của huyện Tuy Phong là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc, được tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn. Trong năm học 2021 – 2022, có 2 liên đội trường được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Trong năm học 2021 - 2022, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Tuy Phong đạt được nhiều kết quả quan trọng, được các cấp ngành, lãnh đạo huyện và nhân dân ghi nhận, để lại những dấu ấn tích cực trong lòng người dân và đội viên, thanh thiếu nhi. Thông qua công tác xây dựng, củng cố Liên đội, Chi đội, đội ngũ cán bộ Đội được quan tâm, chất lượng cán bộ, đội viên được nâng cao. Công tác phối hợp với các Phòng, ban ngành, và Ban giám hiệu các trường nhịp nhàng hơn, hiệu quả hơn.

Hầu hết các chỉ tiêu, các công trình, phần việc đều đạt và vượt so với kế hoạch ban đầu. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi  được Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện triển khai, hướng dẫn, chỉ đạo nghiêm túc, kịp thời.

Trong đó có nhiều công trình, phần việc, nhiều hoạt động như: Liên đội có công trình măng non chào mừng, tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp; Liên đội tổ chức sinh hoạt chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, cuốn sách hay, một tấm gương sáng”; liên đội tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi tham quan tìm hiểu lịch sử các địa chỉ đỏ; liên đội có mô hình hỗ trợ giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 02 công trình măng non “Khu vui chơi thiếu nhitại Phan Rí Cửa; triển khai mô hình không gian đọc sách và sinh hoạt Đội được các em học sinh, đội viên hưởng ứng tích cực;.... Các chỉ tiêu cơ bản trên các mặt công tác đoàn, hội, đội đều hoàn thành góp phần xây dựng, củng cố tổ chức ngày càng vững mạnh.

 

 

 Nhìn lại tổng thể bức tranh công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi của huyện trong năm 2021 - 2022, có thể vui mừng, tự hào trước những dấu ấn nổi bật mà các cấp bộ đoàn, hội, đội cũng như các bạn thanh thiếu nhi đã thể hiện mình.

Các bạn đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của mình thông qua việc học tập, lao động, tham gia các sinh hoạt do huyện đoàn tổ chức. Trong đó có nhiều chương trình được đánh giá cao như: cuộc thi sáng chế logo, cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ lần 3, trại hè thiếu nhi; các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; thành lập và tổ chức hoạt động hiệu quả Câu lạc bộ tuyên truyền về phòng, chống đuối nước và tai nạn, thương tích trẻ em … Bên cạnh đó, Đội không ngừng đổi mới, sáng tạo, đồng hành cùng thanh thiếu nhi trong học tập, trong nghiên cứu khoa học, trong rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao thể chất và văn hóa tinh thần, tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, góp phần bảo vệ chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Có thể thấy hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi huyện Tuy Phong có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đã khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và lành mạnh.

          Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm học 2021 - 2022 hoạt động huyện đội cũng còn một số tồn tại hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Huyện đoàn chia sẻ, có nhiều hoạt động, phong trào tạm dừng, giảm quy mô và việc triển khai gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, việc thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục có đổi mới. Tuy nhiên việc triển khai ở nhiều nơi có lúc còn chưa sâu sát; công tác nắm bắt tư tưởng của các bạn thanh thiếu nhi trong giai đoạn phòng chống dịch chưa được liên tục, thường xuyên. Bên cạnh đó, chất lượng tổ chức và phong trào giữa các Liên đội chưa đồng đều, hiệu quả chưa cao, công tác phát triển đoàn viên gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến chỉ tiêu chung.

 Có thể thấy, các mô hình, công trình tiêu biểu trong năm 2021 - 2022 do hội đồng đội huyện triển khai đã có sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng xã hội, được các cấp bộ đoàn, đội và thanh thiếu nhi tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Trong năm học mới, các cán bộ Đoàn, Đội cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tổ chức các hoạt động Đội tại địa phương; thường xuyên đổi mới, sáng tạo, cập nhật và chia sẻ mô hình, cách làm hay để công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện nhà ngày càng vững mạnh.

                                                   Xuân Vân  – Trung tâm VHTT - TTTH

Xuân Vân – Trung tâm VHTT - TTTH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang