BẾP ĂN NGHĨA TÌNH Trường THCS Phan Dũng

Là trường vùng cao, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Xuất phát từ tình yêu thương học trò, tất cả vì học sinh thân yêu. Từ nguồn hỗ trợ của quý thầy cô giáo, quý mạnh thường quân và chính quyền địa phương xã Phan Dũng, hàng tháng nhà trường tổ chức thực hiện “Bữa cơm tiếp bước” cho các em học sinh nhằm cải thiện dinh dưỡng, hỗ trợ tiếp bước các em đến trường với quyết tâm không để học sinh bỏ học vì đói nghèo.

Là xã có điều kiện kinh tế khó khăn nhất của huyện Tuy Phong, người dân xã Phan Dũng chủ yếu là đồng bào Rắc Lây nên việc đem lại cái chữ, cái tri thức hết sức cần thiết. Trường THCS Phan Dũng được thành lập vào năm 2004 với nhiệm vụ giáo dục cho con em địa phương và một số con em theo vùng kinh tế mới ở thôn La Bá xã Phong Phú. Bên cạnh nhiệm vụ đó trường còn có trách nhiệm thu hút các em đến trường, đến với tri thức, văn minh của nhân loại do vậy nhà trường thực hiện dạy hai buổi kèm với những hoạt động ngoại khóa để lôi cuốn các em. Xuất phát từ những phần cơm trưa các em mang theo chỉ toàn cơm trắng, đôi khi chỉ là mì gói vậy mà các em ăn ngon, nói cười vui vẻ. Với tình yêu thương các em, “tất cả vì học trò thân yêu” nên các thầy cô đảng viên trong Chi bộ nhà trường họp bàn bạc và đi đến thống nhất chủ trương xây dựng bếp ăn hỗ trợ các em, hàng tháng giúp các em có ít nhất một buổi cơm trưa tươm tất.

Tiếp tục thực hiện chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/05/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh; với tinh thần thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”; Chi bộ triển khai chủ trương xây dựng bếp ăn đến toàn thể các thầy cô trong Hội đồng sư phạm nhà trường lấy ý kiến được sự đồng tình thống nhất cao. Từ nguồn kinh phí tiết kiệm của nhà trường và nguồn xã hội hóa giáo dục nhà trường tiến hành xây dựng bếp ăn khoảng 12m2 được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho việc nấu ăn và tổ chức bữa ăn cho khoảng 100 em học sinh.

Tới bây giờ toàn thể thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm không thể nào quên không khí ngày thực hiện bữa ăn đầu tiên (06/01/2021), các thầy cô nào trống tiết thì chẳng ai bảo ai lao vào người một tay một chân, cả thầy Hiệu trưởng cũng không nề hà đứng nấu như những đầu bếp thực thụ. Do không quen nấu với nhiều suất ăn một lần như thế nên quá trình nấu nướng còn luộm thuộm, cuối buổi những suất cơm đã chuẩn bị xong và sẵn sàng phục vụ cho các em, nhưng bên cạnh các suất cơm các thầy cô vẫn còn lo lắng các em không ở lại ăn vì bản tính nhút nhát, rụt rè của các em, thế là nhà trường yêu cầu anh bảo vệ đóng cổng, phân công các thầy cô gác cổng giữ các em ở lại, ngày đó vẫn còn một số em trốn về, không dám ăn. Tính tới thời điểm này nhà trường đã tổ chức được cho các em tất cả 08 bữa ăn với tổng số tiền trên 20 triệu đồng, có những bữa ăn sắp nghỉ Tết Nguyên Đán, nhà trường còn kết hợp tổ chức tất niên với những món truyền thống của dân tộc: thịt kho măng với trứng, bánh chưng.

Với tinh thần cống hiến vì sự nghiệp giáo dục, tinh thần yêu nghề, “tất cả vì học sinh thân yêu”, Chi bộ và nhà trường quyết tâm sẽ duy trì bếp ăn hàng tháng. Toàn thể thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường tiếp tục đóng góp và tìm nguồn kinh phí, thực hiện công tác vận động từ các nhà hảo tâm để phấn đấu mỗi tháng tổ chức 02 “Bữa cơm Tiếp bước” cho các em nhằm tăng cường thêm dinh dưỡng giúp các em học tập tốt hơn, để “tiếp bước cho các em đến trường”, để nụ cười các em tươi hơn, “mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

  • Ngọc Thức – Phòng Giáo dục – Đào tạo

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang