RA MẮT MÔ HÌNH “ TỔ PHỤ NỮ TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG” TẠI XÃ VĨNH TÂN- TUY PHONG

 

           Sáng 05/10/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với UBND xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông”. Dự lễ có bà Hoàng Thị Thu Thủy - Phó Ban phong trào Hội LHPN tỉnh, bà Trương Thị Minh Lợi- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện và các đồng chí lãnh đạo xã.

          Qua khảo sát, Vĩnh Tân là xã phía Bắc huyện Tuy Phong có 3 thôn dọc theo Quốc lộ 1A, trên địa bàn xã có cả 3 tuyến giao thông: đường bộ, đường sắt và đường thuỷ. Với sự phát triển của địa phương trong những  năm gần đây thì tình hình an toàn giao thông cũng ngày càng phức tạp. Dù công tác tuyên truyền an toàn giao thông thường xuyên được Cấp uỷ, Chính quyền quan tâm đẩy mạnh và triển khai nhiều giảm pháp kìm chế, song từng lúc từng nơi trên địa bàn xã vẫn còn xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 6 tháng đầu năm 2022 tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 5 vụ làm chết 4 người và bị thương 1 người, tăng so với cùng kỳ với 3 vụ làm chết 3 người.

          “ Tổ phụ nữ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông” của Hội LHPN xã Vĩnh Tân ra mắt với 10 thành viên là những hội viên, phụ nữ và người có uy tín trong hội viên phụ nữ của xã. Tổ hoạt động dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo mô hình của xã nhằm thực hiện tốt chức năng giáo dục con em, tuyên truyền nhân dân đặc biệt là phụ nữ đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của địa phương.

          Sau lễ ra mắt, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho hội viên phụ nữ cốt cán và ban cán sự các thôn trên địa bàn xã. Thông tin trao đổi là tình hình tai nạn giao thông cả nước, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, huyện Tuy Phong và một số quy tắc, kỹ năng cơ bản, các mức quy định xử phạt giúp người dân tham gia giao thông an toàn và nghiêm túc.

                                                                                                          Hải Thạch

Hải Thạch
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang