UBND HUYỆN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN.

Dù bệnh dịch tả lợn châu phi trên địa bàn tỉnh ta đã được khống chế, kiểm soát tuy nhiên nguy cơ dịch vẫn còn phức tạp, để tránh diễn biến lây lan cũng như nâng cao khả năng phòng tránh dịch tả lợn châu phi, UBND huyện vừa có Công văn số 3152/UBND- KT ngày 28/11/2019 về việc tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

 Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Phòng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn, Trung tâm Kỹ thuật-Dịch vụ Nông nghiệp, các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ đã được Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo, triển khai thực hiện trong thời gian qua cụ thể như sau:

Đối với UBND các xã thị trấn tiếp tục triển khai đồng bộ, đầy đủ và triệt để các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đã được tỉnh, huyện chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, không lơ là chủ quan. Thực hiện tốt việc vận động người dân chủ động triển khai tổng hợp các nhóm giải pháp phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, áp dụng các giải pháp chăn nuôi an toàn sinh học kết hợp với sử dụng các chế phẩm vi sinh vật. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo cấp xã; rà soát, phân công nhiệm vụ cụ thể, phụ trách địa bàn, đến từng hộ chăn nuôi để kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh, khi phát hiện dịch bệnh phải xử lý kịp thời và đúng theo quy trình đã được hướng dẫn nhằm không để lây lan dịch bệnh. Tăng cường việc quản lý, kiểm soát hoạt động của các cơ sở giết mổ heo trên địa bàn, nhất là các cơ sở đã được tỉnh cho phép giết mổ đến hết năm 2019. Kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ không có giấy phép kinh doanh, không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y để tránh lây lan dịch bệnh. Trường hợp xảy ra bệnh Dịch tả lợn Châu Phi thì thực hiện việc tiêu hủy lợn theo đúng quy định đã được ngành nông nghiệp hướng dẫn; khuyến cáo đến người chăn nuôi không tái đàn trong thời điểm hiện nay để hạn chế thiệt hại. Đồng thời vận động, khuyến khích người chăn nuôi phát triển các loại vật nuôi khác như: gia cầm, gia súc, thủy sản nhằm cân đối nguồn cung thực phẩm nhất là vào dịp Tết nguyên đán năm 2020 sắp đến.

Phòng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn, Trung tâm Kỹ thuật-Dịch vụ Nông nghiệpthường xuyên kiểm tra vệ sinh thú y tại các cơ sở giết mổ heo trên địa bàn huyện; xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán thịt lợn chưa qua kiểm tra, kiểm soát của cơ quan thú y. Theo dõi kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND huyện về phòng chống dịch tả lợn châu phi; Tăng cường theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện; chỉ đạo giúp đỡ các địa phương kịp thời xử lý khi dịch bệnh xảy ra….

Riêng Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thể thao – Truyền thanh Truyền hình huyện thực hiện việc tuyên truyền đến người dân hiểu rõ về Dịch tả lợn Châu Phi, giúp người dân lựa chọn các loại thịt an toàn, đã qua kiểm định. Các ban ngành đoàn thể của huyện dựa theo chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động theo dõi, tham mưu cho UBND huyện các biện pháp phòng chống cũng như giải pháp khi có dịch xảy ra đảm bảo bệnh Dịch tả lợn Châu Phi không lây lan đến địa phương.

Phi Hải

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang