Triển khai nhiệm vụ phòng,chống ma túy 2 tháng cuối năm 2021

Thường trực Huyện ủy vừa có Thông báo số 204-TB/HU, ngày 22/10/2021 về kết luận cuộc giao ban công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy 10 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2021.

Theo đó, trong 10 tháng, công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn của huyện được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện đạt một số kết quả tích cực. Nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng, Mặt trận, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn được nâng lên. Cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác quản lý, lập hồ sơ xử lý hành chính theo Nghị định số 111/NĐ-CP và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định số 221/NĐ-CP của Chính phủ, đạt và vượt chỉ tiêu giao; chỉ đạo kiểm tra các cơ sở lưu trú ở xã, thị trấn phát hiện, xử lý nhiều hành vi vi phạm và phạm tội về ma túy. Công tác đấu tranh triệt phá, xử lý các đối tượng tàng trữ, mua bán ma túy được tập trung quyết liệt; một số đối tượng nằm trong các nhóm, đường dây đưa ma túy với số lượng lớn về Tuy Phong tiêu thụ đã được phát hiện bắt, xử lý kịp thời. Lực lượng công an chính quy ở cấp xã đã phát huy, hỗ trợ tốt cho các lực lượng chuyên trách trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy cũng như làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở triển khai thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Tuy nhiên, số người tái nghiện còn cao, còn phát sinh điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy; hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện còn thấp; số người nghiện duy trì điều trị bằng Methadone còn hạn chế…

Đồng chí Nguyễn Dân- Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2021, đó là tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn quản lý, nhất là tập trung kiềm chế tốc độ tăng người nghiện ở những địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy. Có biện pháp tích cực giải quyết số người nghiện đã có quyết định của Tòa án nhân dân huyện theo Nghị định số 221/NĐ-CP của Chính phủ vào Cơ sở điều trị nghiện ma túy của tỉnh. Tăng cường đấu tranh triệt phá các điểm, tụ điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo đẩy mạnh chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ma túy ở thị trấn Phan Rí Cửa và các xã Hòa Minh, Chí Công. Chú ý tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể huyện tiếp tục theo dõi, đánh giá, nâng hiệu quả hoạt động của các mô hình phòng chống ma túy, phát huy vai trò nòng cốt của các thành viên mô hình trong việc tuyên truyền hậu quả, tác hại của ma túy, đồng thời vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.  Lực lượng phòng, chống ma túy Công an huyện, các Đồn Biên phòng Hòa Minh, Liên Hương tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, tranh thủ sự giúp đỡ của Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh đấu tranh, triệt phá tập trung vào các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân, nhất là ở thị trấn Phan Rí Cửa. Cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy từ nay đến cuối năm 2021. Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhiều kênh (như đài phát thanh, mạng xã hội, sinh hoạt trong các tổ chức…). Duy trì giao ban công tác phòng, chống ma túy hàng tháng, huy động cả hệ thống chính trị, người dân vào cuộc. Phối hợp làm tốt công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình và kịp thời tổ chức đấu tranh phòng, chống và kiểm soát ma túy; vận động người nghiện tham gia điều trị thay thế bằng Methadone. Chú ý công tác khảo sát, thống kê, phân loại người nghiện ma túy và các điều kiện để xem xét, công nhận sự tiến bộ của người nghiện, đưa ra khỏi danh sách quản lý.

                                                                           MINH CHIẾN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang