BAN QUẢN LÝ DU LỊCH BÌNH THẠNH

I. Đặc điểm tình hình:

a/ Khái quát về đặc điểm, tình hình chung của đơn vị:

Ban Quản lý Du lịch Bình Thạnh là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện Tuy Phong, được UBND huyện Tuy Phong thành lập tại Quyết định số 1403/2015/QĐ-UBND ngày 17/3/2015 về việc thành lập Ban Quản lý Du lịch Bình Thạnh trực thuộc UBND huyện Tuy Phong; Quyết định số 1725/2015/QĐ-UBND ngày 13/4/2015 của UBND huyện Tuy Phong ban hành vị trí, chức năng, nhiệm vụ tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của Ban Quản lý Du lịch Bình Thạnh.

- Vị trí và chức năng:

          + Ban Quản lý du lịch Bình Thạnh (gọi tắt là Ban Quản lý), huyện Tuy Phong là đơn vị sự nghiệp công lập, tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính (có nguồn thu tài chính bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên).

+ Ban Quản lý có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp, toàn diện của UBND huyện về tổ chức, biên chế và công tác; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan chuyên  môn cấp tỉnh và huyện có liên quan đến hoạt động của Ban Quản lý.

          +  Phối hợp với các ban ngành của huyện và UBND xã Bình Thạnh giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý quy hoạch, đầu tư theo quy hoạch; quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ theo quy định của pháp luật; bảo vệ tài nguyên du lịch, bảo đảm vệ sinh, môi trường, trật tự, an toàn tại các nơi diễn ra  hoạt động du lịch; xây dựng các loại hình du lịch để khai thác hợp lý và hiệu quả tài nguyên du lịch.

- Nhiệm vụ:

1. Công tác quản lý quy hoạch:

a) Tổ chức công khai quy hoạch tổng thể, quy hoạch cụ thể phát triển du lịch địa bàn xã Bình Thạnh.

b) Quản lý việc thực hiện quy hoạch phát triển du lịch và đầu tư theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

c) Giám sát, kiểm tra nội dung và tiến độ thực hiện các công trình, xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất, kỹ thuật, các dự án đầu tư trong phạm vi diện tích được quy hoạch phát triển du lịch theo quy định của pháp luật.

d) Phát hiện, báo cáo, kiến nghị với cấp thẩm quyền xử lý các dự án đầu tư của các tổ chức, cá nhân không đúng quy hoạch và các vi phạm khác.

2. Về bảo vệ, tôn tạo tài nguyên, môi trường du lịch:

a) Đề xuất với UBND huyện những biện pháp bảo tồn, tôn tạo, khai thác tài  nguyên du lịch trên địa bàn xã Bình Thạnh;

b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn diễn ra các hoạt độnh du lịch.

c) Phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền trong việc thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, xác nhận đạt tiêu chuẩn môi trường của các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch theo quy định pháp luật.

d) Kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền xủ lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, tác động tiêu cực tới tài nguyên du lịch, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của du khách và cộng đồng dân cư.

đ) Phối hợp với Sở Văn hóa- Thông tin- Du lịch, các cơ quan chuyên môn của huyện và UBND xã Bình Thạnh tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục, tập huấn du lịch công đồng ở địa bàn.

3. Về Quản lý các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch:

a) Quản lý, kiểm soát các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ phục vụ du khách theo quy định pháp luật trong địa bàn phụ trách.

b) Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về chất lượng hành hóa, dịch vụ, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự… của các cơ sở kinh doanh du lịch và các cơ sở  kinh doanh dịch vụ khác; phát hiện, đề nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với tổ chức, cá nhân có vi phạm.

4. Công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn cho khách tham quan, du lịch:

a) Thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn cho du khách tham quan, du lịch.

b) Phối hợp quan chức năng kiểm tra việc thực hiện các biện pháp an toàn du khách đối với các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn quản lý.

5. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch:

a) Phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan xây dựng và thực hiện các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch.

b) Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

6. Được UBND huyện giao nhiệm vụ là đơn vị tổ chức thu phí tham quan di tích lịch sử- văn hóa chùa Cổ Thạch.

7. Xây dựng các loại hình du lịch để khai thác hợp lý và hiệu quả tài nguyên du lịch; được tổ chức các hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch theo quy định của pháp luật và sự chấp thuận của UBND huyện.

8. Công tác thông tin, báo cáo:

a) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến hoạt động du lịch và dịch vụ du lịch.

b) Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn xã Bình Thạnh; kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao cho UBND huyện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan có liên quan.

          9. Thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác khác do UBND huyện và ngành cấp trên giao.

 

II. Thông tin các chức danh chủ chốt:

  1. Nguyễn Hữu Sơn
  2. Trần Di Hậu
  3. Phạm Quốc Trung
  • Chức vụ: Phó Giám đốc.
  • Điện thoại: 0915526217
  • Mail: trungpq@tuyphong.binhthuan.gov.vn

 

Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang