Phun hóa chất dập dịch sốt xuất huyết tại thị trấn Phan Rí Cửa

 

Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết Dengue đang bùng phát mạnh tại thị trấn Phan Rí Cửa, ngày 29/9/2020 Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức phun hóa chất diệt muỗi dập dịch diện rộng toàn trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa.

Được biết, từ đầu tháng 9 đến nay trên toàn địa bàn huyện Tuy Phong đã có 51 ca mắc sốt xuất huyết, riêng tại thị trấn Phan Rí Cửa đã có 39 ca mắc sốt xuất huyết (SXH). Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức phun hóa chất dập dịch SXH diện rộng trên địa bàn thị trấn. Trong đó, có nhiều  hộ ở hẻm sâu được phun hóa chất bằng máy phun mang vai, còn các hộ sống ở cp các trục lộ và hẻm rộng cùng với các trường học được phun hóa chất bằng máy phun lớn. Trước khi phun hóa chất diệt muỗi, các ban, ngành, đoàn thể ở thị trấn đã phối hợp cùng cán bộ y tế đi tuyên truyền, vận động từng hộ dân và hướng dẫn người dân xử lý môi trường, diệt lăng quăng; vận động người dân phối hợp với ngành Y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như đảm bảo hiệu quả của việc phun hóa chất diệt muỗi, người dân cần chủ động mở tất cả các cửa ra vào, kể cả cửa sổ để không khí được lưu thông; che đậy kín thực phẩm, các dụng cụ chứa nước; dọn dẹp gọn gàng đồ dùng; di chuyển vật nuôi ra khỏi nơi phun hóa chất; ra khỏi nhà và khu vực phun hóa chất ít nhất 30 phút để hóa chất khô và tránh bị hít phải; sau khi phun hóa chất thuốc cần lau dọn lại nhà cửa, đồ dùng sạch sẽ nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối và các sinh hoạt ngay sau đó được diễn ra bình thường.

                                                                                                 Ngọc Phượng – Trung tâm VHTT - TTTH

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang