THỊ TRẤN PHAN RÍ CỬA RA MẮT MÔ HÌNH ĐIỂM “GIA ĐÌNH NGƯỜI CAO TUỔI KHÔNG CÓ NGƯỜI THÂN MẮC VÀO MA TÚY” 2020.

 

Sáng 20/10/2020, Ban đại diện hội người cao tuổi tỉnh phối hợp với đại diện phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy cho gần 100 hội viên hội người cao tuổi,  đồng thời ra mắt mô hình điểm “gia đình người cao tuổi không có người thân mắc vào ma túy” tại khu phố Phú Thủy thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong. Tham dự buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Thành – Phó Chủ tịch UBND thị trấn cho rằng việc ra mắt mô hình điểm “gia đình người cao tuổi không có người thân mắc vào ma túy” tại khu phố Phú Thủy cho thấy sự quan tâm của các cấp, các ngành trong cuộc chiến chống ma túy đặc biệt là tại địa bàn cơ sở; từ đó đẩy mạnh, mở rộng công tác phòng chống ma túy trong từng hội, đoàn thể và nhân dân. Tại đây đại diện lãnh đạo thị trấn cam kết sẽ hỗ trợ mọi mặt để mô hình khi đi vào hoạt động đạt hiệu quả cao nhất trong công tác phòng chống ma túy tại địa phương.

Khu phố Phú Thủy có 430 hộ với 1732 khẩu trong đó hộ có người cao tuổi là 99 hộ/ 136 khẩu. Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh cho rằng đối với địa bàn trọng điểm về ma túy tại thị trấn Phan Rí Cửa việc thành lập mô hình điểm “gia đình người cao tuổi  không có người thân mắc vào ma túy” tạo điều kiện để các cụ, các bác thể hiện vai trò trách nhiệm của người cao tuổi trong giáo dục con cháu hiểu rõ tác hại về ma túy từ đó không dính vào cái chết trắng. Tại đây Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã thông qua quyết định thành lập, quy chế hoạt động mô hình điểm “gia đình người cao tuổi không có người thân mắc vào ma túy”, đồng thời tổ chức lễ ra mắt mô hình với 5 thành viên cốt cán bao gồm 1 tổ trưởng, 1 tổ phó và 3 thành viên.

Sau buổi lễ ra mắt, đại diện Phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc cũng đã tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật về ma túy như: Cách nhận biết, dấu hiệu của người nghiện và những tác hại khủng khiếp mà ma túy gây ra cho các hội viên hội người cao tuổi khu phố Phú Thủy. Hiện tại trên địa bàn khu phố có 9 người nghiện có hồ sơ quản lý, tình hình ma túy có chiều hướng diễn biến ngày càng phức tạp. Vậy nên việc ra mắt mô hình điểm “gia đình người cao tuổi không có người thân mắc vào ma túy” 2020 sẽ phát huy hiệu quả trong công cuộc phòng chống ma túy tại khu phố Phú Thủy nói riêng, tạo điều kiện để mở rộng mô hình ra các địa bàn khác trong toàn tỉnh.

Tính đến tháng 10/2020, toàn huyện Tuy Phong có 56/65 khu dân cư có mô hình “phòng chống ma túy” của các hội đoàn thể địa phương. Qua đánh giá các mô hình đều hoạt động có chiều sâu và đạt hiệu quả tích cực trong công tác phòng chống ma túy.

                                                                                                                                            Phi Hải

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang