Tổng kết Chuyên án 112G giết người cướp tài sản ở Phan Rí Cửa

Chiều 08/3/2021, tại trụ sở Công an huyện Tuy Phong, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chuyên án 112G điều tra làm rõ vụ giết người, cướp tài sản xảy ra vào ngày 01/12/2020, tại thị trấn Phan Rí Cửa. Vào lúc 14 giờ 30 ngày 01/12/2020, người dân ở khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong phát hiện bà Nguyễn Thị Lan, 50 tuổi đã tử vong tại nhà riêng. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy trên người nạn nhân có nhiều vết đánh và vết bóp cổ. Chính vết bóp cổ này đã gây ra cái chết của nạn nhân. Khám nhà nạn nhân, cơ quan công an phát hiện số nữ trang của nạn nhân đã bị mất. Qua đó, cơ quan cảnh sát điều tra xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên ngày 02/12/2020, Giám đốc Công an tỉnh đã thành lập Ban chuyên án mang bí số 112G do Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra làm Trưởng ban. Ban chuyên án đã rà soát hàng trăm đối tượng liên quan và cử lực lượng trích xuất camera ở khu vực quanh nhà nạn nhân. Đồng thời cử lực lượng đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn huyện Tuy Phong để tìm kiếm tang vật vụ án. Qua công tác sàng lọc thông tin, Ban chuyên án thấy nổi lên một người phụ nữ là bạn của cậu nạn nhân. Tuy nhiên, người nhà khai người phụ nữ này đã lên xe về Huế từ ngày 28/11/2020. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định người phụ nữ này không về Huế mà đêm 30/12 vẫn có mặt tại Phan Rí Cửa. Công an cũng xác định được người phụ nữ này Lê Thị Chanh (48 tuổi, ngụ thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Một tổ trinh sát đã được cử vào TP. Hồ Chí Minh để truy bắt đối tượng. Đến 23 giờ, ngày 12/12/2020, các trinh sát đã bắt được Lê Thị Chanh tại một khách sạn ở TP. Hồ Chí Minh. Tại cơ quan Công an, Chanh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cơ quan Công an cũng thu được toàn bộ tang vật của vụ án.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh đã đánh giá cao sự tận tâm, tận lực của thành viên Ban chuyên án và Công an huyện Tuy Phong. Ngay khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Phòng nghiệp vụ đã quyết tâm phá vụ án trong thời gian nhanh nhất, để tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân, ổn định tình hình an ninh trật tự. Từ sự quyết tâm này, cán bộ, chiến sĩ đã quyết liệt triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát huy tốt công tác giám sát địa bàn, sàng lọc thông tin, phối hợp tốt với Công an tỉnh bạn trong việc truy bắt hung thủ. Với tất cả các biện pháp nghiệp vụ đã triển khai cùng với sự quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, sau 12 ngày, Ban chuyên án đã triệt phá thành công vụ án, đưa hung thủ về quy án. Tại Hội nghị, Đại tá Trần Văn Toản yêu cầu các Phòng nghiệp vụ thống kê các bài học kinh nghiệm, các biện pháp nghiệp vụ đã triển khai trong Chuyên án 112G để Công an các huyện học tập, áp dụng vào thực tế.

Công an tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể, 3 cá nhân; trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 3 tập thể và 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra phá án.

                                                                              Huỳnh Thuận

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang