HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ THỊ TRẤN LIÊN HƯƠNG TẬP HUẤN KINH TẾ TÀI CHÍNH HỘ GIA ĐÌNH

 

Sáng ngày 23/5/2020, tại Hội trường UBND thị trấn Liên Hương. Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị trấn Liên Hương phối hợp với HTX Long Điền 1 và HTX Long Hương tổ chức họp nhóm hộ nồng cốt đối thoại hộ gia đình theo chương trình đầu tư của dự án Hà Lan SNV.

Tham dự chương trình có: đồng chí Nguyễn Thị Hà Giang – Trưởng ban kinh tế Hội LHPN Tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Ái Cẩm – giảng viên được mời tập huấn; đồng chí Lê Thị Ngọc Hiền – Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy Phong, cùng 60 thành viên là những hộ gia đình nòng cốt của 2 HTX, trong đó có các cặp vợ chồng đã tham gia từ năm 2017 đến nay.

Thông qua buổi sinh hoạt, tập huấn các hộ gia đình đã tự tin, mạnh dạn chia sẻ thông tin cho tất cả các hộ tham dự cùng nghe về kế hoạch tài chính của gia đình trong thời gian tới, cũng như chia sẻ những công việc trong gia đình mà qua các buổi sinh hoạt truyền thông đã có sự thay đổi nhận thức trong việc nam giới chia sẻ việc nhà, đồng thời là tuyên truyền viên tuyên truyền cho các cặp vợ chồng mới lớn, các cặp gia đình chưa bình đẳng nhằm giúp họ thay đổi nhận thức, để hành động và làm theo.

Tổ chức họp nhóm đối thoại hộ gia đình về bình đẳng giới, báo cáo lại kết quả trong thời gian từ năm 2017 đến nay đã tổ chức được các hoạt động gì, đại diện hộ gia đình tham gia thảo luận chia sẻ những nội dung đã được nghe truyền thông. Tiếp theo là nội dung tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý tài chính hộ gia đình, hạch toán chi tiêu hợp lý hơn trong gia đình, hướng dẫn định giá tài sản …

Đây là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động của dự án Hà Lan SNV được triển khai trên địa bàn huyện Tuy Phong, mang lại hiệu quả tích cực đến với những hộ gia đình sinh hoạt trong dự án, từ đó tạo tính lan tỏa trong nhóm hộ gia đình lân cận, hướng đến cộng đồng với những hoạt động thiết thực nhất.

                                                                      Thùy Linh - Hội LHPN huyện Tuy Phong

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang