HÒA MINH SƠ KẾT 1 NĂM THỰC HIỆN CHUYỂN HÓA ĐỊA BÀN TRỌNG ĐIỂM PHỨC TẠP VỀ MA TÚY.

 

          Đảng ủy xã Hòa Minh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 181 – KH/HU ngày 14/5/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy thị trấn Phan Rí Cửa và các xã giáp ranh Hòa Minh, Chí Công.

Tính đến ngày 15/5/2020, xã Hòa Minh có 17 người nghiện, giảm 2 người so với thời điểm trước khi thực hiện chuyển hóa, 3/3 thôn có ma túy, có 1 điểm hoạt động buôn bán, tiêm chích ma túy. Công tác triển khai Kế hoạch số 181 của Huyện ủy, được Đảng ủy xã Hòa Minh triển khai đến từng cán bộ, công chức, viên chức, tập trung toàn thể hệ thống chính trị vào công tác phòng chống ma túy. Qua thực hiện đến nay 3/3 thôn đều xây dựng phát triển mô hình “thôn không để tệ nạn ma túy lây lan”, mô hình “cảm hóa giáo dục người nghiện ma túy” và mô hình “khu dân cư không phát sinh thanh niên nghiện ma túy”. Công tác rà soát, lập hồ sơ quản lý người nghiện được thực hiện quyết liệt. Có 15/17 người được tiếp cận tư vấn các biện pháp cai nghiện (11 người uống methadone tại Trung tâm Methadone Phan Rí Cửa, 4 người được quản lý theo Nghị định 111 của Chính phủ, vận động 2 người nghiện tham gia cai nghiện tự nguyện tại cơ sở Tiêu Vĩnh Ngọc).

Qua 1 năm thực hiện chuyển hóa đã tiếp nhận 6/6 tin báo, tố giác về tội phạm ma túy, phối hợp với lực lượng Công an huyện,  Đồn Biên phòng Hòa Minh đấu tranh triệt phá 2 điểm, bắt và xử lý 4/5 đối tượng phạm tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đến tháng 9/2019, xã Hòa Minh được đưa ra khỏi địa bàn trọng điểm về ma túy.

Tại hội nghị, đại diện các mô hình phòng chống ma túy tại các thôn đã báo cáo tham luận phân tích những hạn chế còn tồn đọng trong thực hiện, triển khai các mô hình phòng chống ma túy. Theo đó, việc tiếp cận người nghiện vẫn còn rất khó khăn, một số hộ gia đình vẫn chưa hợp tác với chính quyền trong công tác vận động, tuyên truyền người nghiện tham gia cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện. Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ vốn vay cho người sau cai nghiện vẫn còn rất khó khăn tác động đến việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho người sau cai nghiện trở về.

Với mục tiêu giữ vững địa bàn không còn trọng điểm về ma túy, đạt mục tiêu kiềm chế, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy. Đến cuối năm 2020, không phát sinh người nghiện mới, riêng thôn Hội Tâm cơ bản không còn người nghiện ma túy, thời gian tới, xã Hòa Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh , đổi mới công tác tuyên truyền tác hại về ma túy đến người dân; tiếp tục rà soát, củng cố, nâng cao hiệu quả các tổ  mô hình phòng chống ma túy, đẩy mạnh công tác nắm bắt, phát hiện, đấu tranh triệt phá các loại tội phạm liên quan đến ma túy. Đặc biệt tổ chức tốt lễ ra quân hưởng ứng tháng hành động về phòng chống ma túy 6/2020.

          Tại hội nghị, Đảng ủy xã Hòa Minh cũng đã trao giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống ma túy tại địa phương.

                                                                                                                                     Phi Hải

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang