RA MẮT MÔ HÌNH “PHÒNG NGỪA, TRỢ GIÚP, GIÁO DỤC, CẢM HOÁ NGƯỜI DƯỚI 18 TUỔI VI PHẠM PHÁP LUẬT” TẠI XÃ CHÍ CÔNG. ​

 

  Ngày 28/10/2022 tại UBND xã Chí Công, Ban Chỉ đạo huyện về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và phòng chống tội phạm,tệ nạn xã hội đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Phòng ngừa, trợ giúp, giáo dục, cảm hoá người dưới 18 tuổi vi phạm pháp luật”, mô hình được thành lập nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội để ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm liên quan đến trẻ em, tạo môi trường an toàn lành mạnh để trẻ em có điều kiện phát triển, có cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

           Từ thực tiễn cho thấy, hoạt động của các loại tội phạm thường nhắm đến những đối tượng có trình độ hiểu biết còn hạn chế trong xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương, dễ bị lợi dụng làm lệch lạc về hành vi, thái độ và nhận thức, điều này đồng nghĩa với việc dễ bị vi phạm quyền lợi và lợi ích hợp pháp cũng như có nguy cơ gây ra các hành vi vi phạm pháp luật. Ngay sau lễ ra mắt, Ban Chỉ đạo xã, Tổ giúp việc, Tổ nòng cốt mô hình sẽ là những người đi đầu, bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình; chủ động tham mưu đề xuất và trực tiếp thực hiện nhiều giải pháp như: tập trung rà soát, quản lý chặt chẽ số người chưa thành niên không có việc làm ổn định, bỏ nhà lang thang, thường xuyên tụ tập, gây rối nơi công cộng... có các biểu hiện vi phạm pháp luật để phân công theo dõi, giám sát, giáo dục kịp thời, không để các em có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội. Phối hợp các ban, ngành, đoàn thể quan tâm đến các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống xa gia đình để mưu sinh, có nguy cơ bị xâm hại, bạo lực gia đình... để phân công giúp đỡ, kèm cặp và hỗ trợ khi cần thiết; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống lành mạnh, kỷ năng tự vệ phòng tránh bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em thông qua các hoạt động cộng đồng, lồng ghép trong các chương trình sinh hoạt của hội Phụ nữ; hoạt động giáo dục tại nhà trường, trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Phối hợp nhịp nhàng giữa gia đình, nhà trường, các cơ quan chức năng và toàn xã hội trong công tác chăm sóc, quản lý, giáo dục phụ nữ và trẻ em.

          Nhân dịp này, 15 em học sinh vượt khó học giỏi của địa phương cũng đã nhận được quà từ Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện.

           

                                                                                        Hải Thạch- Tiến Hải

Hải Thạch- Tiến Hải
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang