PHÚ LẠC TÍCH CỰC TUYÊN TRUYỀN ĐỒNG BÀO DỪNG TRIỆT ĐỂ CÁC NGHI LỄ TÔN GIÁO

 

          Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ:“Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự..”. Tiếp sau đó là Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống  dịch Covid- 19 nêu rõ: thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020  trong phạm vi toàn quốc”. Mọi người dân được khuyến cáo ở tại nhà và chỉ ra ngoài trong những trường hợp thực sự cần thiết.

          Chấp hành nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn xã hội trong tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, Đảng ủy, UBND xã Phú Lạc đã khẩn trương triển khai cho các tổ chức đoàn thể, trong đó phát huy vai trò trung tâm, tập hợp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) xã tăng cường công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin, cùng với đó các đoàn thể đã chủ động “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền vận động trực tiếp đến các hộ dân trong các thôn, xóm để mỗi gia đình cùng có ý thức chung bảo vệ sức khỏe từng cá nhân, gia đình và cộng đồng. Cô Qua Thị Minh Nguyệt người dân thôn Lạc Trị - xã Phú Lạc cho biết: khi được cán bộ xã trực tiếp tuyên truyền cùng với việc chủ động theo dõi trên thông tin truyền thông, cô và người dân trong luôn thường xuyên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người ngoài, chỉ ra ngoài khi cần thiết và thường xuyên rửa tay, vệ sinh nhà cửa.

          Bà Đàng Thị Phương Thùy  - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Phú Lạc cho biết thêm là xã đa phần là đồng bào dân tộc Chăm sinh sống, Phú Lạc đặc biệt coi trọng việc tuyên truyền, trao đổi với các vị chức sắc các tôn giáo tại địa phương trong vấn đề không tổ chức các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo ở thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Qua đó, các vị chức sắc rất đồng thuận với những chỉ đạo kịp thời của Đảng, Chính phủ và chính quyền các cấp, thông qua các vị đồng bào cũng đã tạm dừng việc tổ chức các đám cưới, đám cúng trong làng và chú ý hơn việc giữ gìn vệ sinh gia đình, ngõ xóm.

          Riêng về tình hình tư tưởng trong dân thời gian qua, sau khi địa phương ghi nhận 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 61 ở Ninh Thuận, hiện 6 trường hợp đã có kết quả âm tính, sau khi cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh Bình Thuận thì  tiếp tục 14 ngày tự cách ly tại nhà. Ông Đỗ Tấn Thông- Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lạc cho biết: Ban đầu người dân trong xã và cả các địa phương lân cận rất hoang mang khi biết tin, nhưng sau khi có kết quả xét nghiệm và qua thời gian tự cách ly theo dõi thì tình hình sức khỏe của 6 trường hợp trên đến nay vẫn ổn định nên người dân đã an tâm. Tuy nhiên, để tránh những trường hợp một số người dân có biểu hiện lo lắng gây ảnh hưởng đến tâm lý chung, địa phương vẫn tiếp tục chỉ đạo các ban  ngành, đoàn thể, cốt cán chính trị, người có uy tín trong cộng đồng bằng nhiều cách làm khác nhau cố gắng tuyên truyền, giải thích rõ cho người dân hiểu đúng, hiểu đủ các vấn đề liên quan đến dịch bệnh

Mỗi người dân phải nghiêm túc chấp hành những quy định về giãn cách xã hội, góp sức cùng địa phương và cả nước thực sự là người có ý thức, có văn hóa, có tinh thần của một chiến sĩ trong mặt trận chống lại đại dịch Covid- 19 đang hoành hành cả thế giới./.

 

                                                                                                 Hải Thạch (Trung tâm VHTT-TTTH)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang