Phú Lạc tổ chức thành công Đại hội điểm Hội viên Hội Cựu Chiến binh xã Phú Lạc lần thứ IX (Nhiệm kỳ 2022 – 2027)

Sáng ngày 26/2/2022 tại Nhà Cộng đồng thôn Lạc Trị, Hội Cựu Chiến binh  (CCB) xã Phú Lạc tổ chức Đại hội đại biểu Hội Cựu Chiến binh xã Phú Lạc lần thứ IX (Nhiệm kỳ 2022 – 2027). Đây là đại hội điểm cấp cơ sở của Huyện. Về tham dự Đại hội có ông: Nguyễn Hữu Đệ - Chủ tịch Hội CCB huyện Tuy Phong; ông: Huỳnh Thanh Tuấn: Phó Chủ tịch Hội CCB huyện; có ông Nguyễn Bá Ky – Bí thư Đảng ủy; Bà Đàng Thị Phương Thùy – Phó Chủ tịch HĐND xã; ông Đỗ Tấn Thông  – Phó Chủ tịch UBND xã; ông: Qua Tứ Chuyến – Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam xã; đại diện các ban ngành, đoàn thể; cùng đại diện 10 cơ sở Hội và đặc biệt là sự hiện diện của 55 đại biểu đại diện cho 03 chi hội trên địa bàn xã Phú Lạc về tham dự Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Lê Minh Quy - Chủ tịch Hội CCB xã Phú Lạc phát biểu cảm ơn các đồng chí đại biểu là hội viên của Hội CCB trên địa bàn xã và các đại biểu khách mời đã quan tâm sắp xếp thời gian và công việc về tham dự Đại hội. Ông nhấn mạnh, đại hội Hội CCB xã Phú Lạc lần này diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân trong xã đang ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết của Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là sự chung tay của toàn Đảng, toàn dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đại hội này là dịp để tố chức Hội đánh giá tổng kết, đánh giá lại kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022, những mặt tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ công tác Hội Cựu Chiến binh, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội gồm 05 đồng chí, trong đó đồng chí Lê Minh Quy được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội CCB xã. Ngoài ra, tại Đại hội cũng bầu ra 06 đồng chí tiêu biểu để tham dự Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Tuy Phong lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Nhiệm kỳ qua, Hội CCB xã Phú Lạc đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ và các lĩnh vực công tác của Hội, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu CCB xã lần thứ VIII đã đề ra. Trong đó, hàng năm, hội CCB xã thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu, trao đổi để nâng cao tinh thần phê và tự phê bình, đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống cho hội viên CCB. Cán bộ, hội viên Hội CCB xã đã luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào như: Tham gia tích cực vào cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, Đại hội Đảng các cấp, chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao và khu dân cư kiểu mẫu, phòng chống đại dịch Covid-19… Đặc biệt, Hội đã động viên hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, động viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, tham gia tích cực và có hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế của địa phương. Đến nay, mức sống của hội viên càng nâng cao rõ rệt: có 04 hội viên giàu, 13 hội viên khá, 55 hội viên trung bình và không có gia đình hội viên nghèo; kịp thời thăm và tặng quà cho hàng chục hội viên khó khăn; tham gia các hoạt động thăm lại chiến khu xưa; tích cực tham gia đóng góp ủng hộ các loại quỹ do địa phương phát động; Hội tập trung xây dựng quỹ được 44.829.000 đồng. Công tác tuyên truyền quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Hội cấp trên đến 100% hội viên. Phối hợp và tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân hằng năm và đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị quan trọng tại địa phương. Trong nhiệm kỳ, Hội đã phát triển thêm 15 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn xã hiện nay là 72 hội viên; trong đó có 14 đồng chí là đảng viên; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, hàng năm có 98-100% gia đình cán bộ, hội viên CCB đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa và có 95-98% hội viên CCB đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”.

Tại Đại hội các đại biểu cũng đã được nghe 03 tham luận của 03 chi hội trên địa bàn xã, đến tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội ông Nguyễn Bá Ky – Bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, chỉ đạo trong nhiệm kỳ tới tập trung khắc phục những hạn chế yếu kém và đưa ra những giải pháp để thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết của Hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2022 – 2027 này, để xứng danh mãi là ngọn cờ đầu  của Huyện trong công tác thực hiện nhiệm vụ của Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ông Nguyễn Hữu Đệ - Chủ tịch Hội CCB huyện Tuy Phong đã đánh giá cao các kết quả, ghi nhận và biểu dương các kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; Ông nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, đại hội cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Duy trì và phấn đấu đạt được các chỉ tiêu mà Hội đã đề ra. Tập trung công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên tuyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đặc biệt là tuyên truyền các chính sách có liên quan đến quyền lợi của hội viên. Tuyên truyền vận động hội viên phát huy bản chất truyền thống Bộ đội cụ Hồ, đoàn kết, tích cực tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân. Vận động hội viên tích cực sản xuất, kinh doanh và chủ động khắc phục khó khăn, xóa đói giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần đoàn kết xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh trên cả 03 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 05 đông chí; đồng chí Lê Minh Quy được bầu tái cử làm Chủ tịch Hội CCB xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội cũng đã bầu 06 hội viên là đại biểu của Hội đi dự Đại hội Hội CCB huyện Tuy Phong lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

                                               

Kim Y – xã Phú Lạc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang