ĐẾN CUỐI THÁNG 10/2022 XÃ PHÚ LẠC PHẢI CƠ BẢN VỀ ĐÍCH NÔNG THÔN MỚI.

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Dân – Bí thư huyện uỷ Tuy Phong trong buổi làm việc mới đây với Đảng uỷ xã Phú Lạc cùng lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban ngành của huyện nhằm đưa ra các giải pháp để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trước đó, đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công tại 5 trường học trên địa bàn và nhà văn hoá xã Phú lạc. Đồng chí Bí thư đề nghị Ban Quản lý Dự án Đầu tư huyện cần bám sát, yêu cầu các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhưng phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật từng dự án, đảm bảo an toàn trong quá trình lao động....

Qua rà soát Bộ tiêu chí Nông thôn mới theo Quyết định 318/QĐ-TTg ngày 8/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay trên địa bàn xã Phú Lạc cơ bản đạt và duy trì 15/19 tiêu chí. 4 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí số 5 (trường học); tiêu chí số 6 (cơ sở vật chất văn hoá); tiêu chí số 17 (môi trường) và tiêu chí số 18 (hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật) hiện đang được địa phương gấp rút triển khai.

Tại buổi làm việc, đại diện các phòng ban, ngành của huyện đã báo cáo, đưa ra các giải pháp nhằm giữ vững các tiêu chí đã đạt cũng như hoàn thành các tiêu chí, tiểu tiêu chí trong thời gian sớm nhất. Theo đó ở tiểu tiêu chí 15.1 về tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đến nay trên địa bàn xã có 6.592 người tham gia bảo hiểm y tế mới đạt 73,06% so với chỉ tiêu 90% đặt ra. Đại diện BHXH huyện đề nghị xã Phú Lạc cần đẩy mạnh hơn nữa việc rà soát và công nhận các hộ gia đình trực tiếp làm nông - lâm – ngư – diêm nghiệp có mức sống trung bình nhằm hỗ trợ mức đóng 33% cho người dân tham gia BHYT. Bên cạnh đó đẩy mạnh việc kêu gọi cá nhân, tổ chức đặc biệt là các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn hỗ trợ thẻ BHYT cho người dân.

Đối với tiêu chí số 5 (trường học) hiện đang tiến hành xây dựng các hạng mục còn thiếu tại 5 trường học trên địa bàn; tiêu chí số 6 (cơ sở vật chất văn hoá) việc xây dựng mới nhà văn hoá xã Phú Lạc đang tiến hành thi công phần móng và hạng mục cổng tường rào.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các thành viên dự họp, đồng chí Nguyễn Dân – Bí thư Huyện uỷ Tuy Phong yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị xã Phú Lạc phải quyết liệt hơn nữa trong thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phải xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Các phòng ban, ngành liên quan của huyện phải phối hợp chặt chẽ với xã Phú Lạc rà soát từng tiêu chí, tiểu tiêu chí cụ thể để thực hiện đạt theo thời gian đề ra. Phấn đấu đến cuối tháng 10/2022, cơ bản xã Phú Lạc phải hoàn thành 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí nông thôn mới của Thủ tướng Chính phủ và về đích nông thôn mới trong năm 2022 theo yêu cầu của huyện đề ra.

                                                                                              Phi Hải

Phi Hải
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang