ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ PHƯỚC THỂ LẦN THỨ X, NHIỆM KỲ 2021-2026

Ngày 10/6/2021, Hội Chữ thập đỏ xã Phước Thể đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2021–2026. Đến dự Đại hội có đồng chí Võ Thiên Vũ, Chủ tịch Hội CTĐ huyện; Đồng chí Nguyễn Văn Trúc, Phó Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Huỳnh Thị Thái Hường, Phó Chủ tịch UBND xã tham dự.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ xã Phước Thể đã được tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng, đến nay hội có 4 chi hội trực thuộc với 409 hội viên, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, thúc đẩy phong trào nhân đạo “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” trên địa bàn xã. Hội đã chú trọng làm tốt việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, khơi dậy và lan tỏa truyền thống nhân đạo, thương người như thể thương thân của dân tộc, quan tâm, xây dựng phong trào Chữ thập đỏ trên khắp địa bàn dân cư ở 3 Thôn. Các chi hội đã bám sát chức năng nhiệm vụ đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện kết hợp với thực hiện nghiêm các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng trong tổ chức hoạt động Hội, Hội Chữ thập đỏ xã đã tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về truyền thống nhân ái của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, quan tâm chăm sóc những người nghèo khó, phối hợp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; phòng chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống thiên tai cứu hộ, cứu nạn. Hàng năm Hội tuyên truyền thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo và vì nạn nhân chất độc da cam”, “chung tay chung sức vì nhân đạo”. 

Hội đã vận động, hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách và người khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thăm hỏi bệnh đau, tai nạn, tang gia hiếu hỷ cho hội viên và bà con nhân dân với số tiền 2.006.942.000đ.  Hàng năm Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên và nhân dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng Nông thôn mới, tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, trong 5 năm qua đã vận động hiến 163/150 đơn vị máu, trong đó tiêu biểu có thanh niên Lê Minh Trường và Lưu Văn Tâm đã hiến máu được 17 lần…

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Chữ thập đỏ xã  Phước Thể tiếp tục tập trung phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt cuộc vận động“Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam”, đẩy mạnh phong trào thi đua mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng thực hiện rà soát, nắm danh sách các đối tượng khó khăn, đề xuất với các cấp, ngành hỗ trợ kịp thời; vận động hội viên cũng như nhân dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Phước Thể lần thứ X, nhiệm kỳ 2021–2026 gồm 17 đồng chí, bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

                                               Thanh Trà – UBND xã Phước Thể

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang